Gx. Hiển Linh: Xứ đoàn TNTT mừng bổn mạng

Gx. Hiển Linh: Xứ đoàn TNTT mừng bổn mạng

WGPSG -- Chúa nhật 12/06/2011, giáo xứ Hiển Linh đã mừng kính Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, bổn mạng Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Hiển Linh.

Hoà mình vào niềm vui mừng Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, giáo xứ Hiển Linh long trọng tổ chức lễ bổn mạng Xứ đoàn Hiển Linh dưới sự chủ tế của linh mục chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh. Thánh lễ được cử hành trang trọng và vui tươi, với sự tham dự đầy đủ của toàn thể Giáo lý viên và các em thiếu nhi. Đây cũng là dịp điểm lại những thành quả mà Xứ đoàn Hiển Linh đã đạt được trong một năm học vừa qua.

Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống được chọn làm lễ bổn mạng của Xứ đoàn Hiển Linh, như một cách chọn Ngôi Ba Thiên Chúa là quan thầy, luôn dẫn dắt và soi bước cho các Giáo lý viên được nhiều ơn sủng nhằm truyền đạt kiến thức về Thiên Chúa cho các em thiếu nhi. Chúa Thánh Thần cũng là biểu tượng sức mạnh của Thần Khí, qua đó thể hiện khát khao và hoài bão của Xứ đoàn Hiển Linh luôn thăng tiến và vững vàng trong công cuộc loan báo Chúa Kitô cho mọi người.

Không những thế, ngày 12/06 này cũng đánh dấu những thành quả của các em thiếu nhi đã đạt được trong năm học vừa qua. Phần thưởng xuất sắc và nhất, nhì, ba đã được trao cho những em xứng đáng nhất. Đây cũng là cách khuyến khích các em có tinh thần học hỏi và nỗ lực cố gắng trong năm học mới. Nhất là khích lệ các em cố gắng học hỏi Lời Chúa, để sống đức tin ngày càng mạnh mẽ hơn trong cuộc đời mình.

Sau Thánh lễ là phần phát thưởng cho các em. Phần thưởng tuy nhỏ nhưng các em rất vinh dự được cầm trên tay và nở nụ cười mãn nguyện, càng làm cho tinh thần của ngày lễ mừng kính Chúa Thánh Thần thêm vui tươi, phấn khởi.

Đây là thời gian thích hợp để các em nhìn lại một chặng đường đã qua, Xứ đoàn Hiển Linh đã gặt hái nhiều thành công trong việc giáo dục đức tin cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, vẫn còn một số mặt chưa hoàn thiện. Chúng ta cầu chúc cho giáo xứ Hiển Linh nói chung và Xứ đoàn Hiển Linh nói riêng sẽ mau chóng hoàn thiện mình và luôn có những con người biết làm việc hết mình trong việc loan báo Tin Mừng và giáo dục đức tin cho các thế hệ tương lai.

Top