Gx. Hiển Linh: Thánh lễ Vọng Phục Sinh 2011

Gx. Hiển Linh: Thánh lễ Vọng Phục Sinh 2011

WGPSG -- Trong tinh thần mừng đón đại lễ Phục sinh, hôm 23/4 vừa qua giáo xứ Hiển Linh đã cử hành Thánh lễ Vọng Phục sinh với sự tham dự của hơn 500 giáo dân trong và ngoài giáo xứ. Thánh lễ được cử hành do linh mục chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh, vào lúc 19 giờ tại nhà thờ Hiển Linh (5GH Bình Thạnh). Trong niềm hân hoan mong đợi ngày Chúa Phục Sinh, giáo xứ còn kỷ niệm 49 năm ngày lãnh nhận chức linh mục của cha chánh xứ.

Khởi đầu bằng nghi thức làm phép lửa, tâm điểm của nghi thức là việc thắp sáng ngọn nến Phục Sinh, nhằm nhắc nhớ ý nghĩa của lửa là sự sống, sự bừng cháy của ánh sáng để xua tan bóng đêm.

Trong phần Phụng vụ Lời Chúa, các vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMV) đã lần lượt đọc Lời Chúa để cùng nhau suy ngẫm những kỳ công Chúa đã làm cho dân Người từ lúc khởi nguyên, rồi đến Xuất Hành.

Với nghi thức Thánh tẩy, ngọn nến trên tay mỗi người lại tiếp tục được thắp sáng để mong chờ lời cam kết lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy. Sau khi cử hành nghi thức làm phép nước và tuyên xưng Đức tin, linh mục chánh xứ đã rảy nước thánh trên toàn thể cộng đoàn, nhằm nhắc nhớ mỗi người về lời cam kết đức tin vào Thiên Chúa, và sự đổi mới con người cùng được sống lại như Người.

Cùng hiệp thông với niềm vui mong đợi ngày Chúa Phục Sinh, Thánh lễ được cử hành trong không khí trang trọng và hân hoan với sự tham dự đông đảo giáo dân. Đồng hành với niềm vui mong đợi Phục Sinh, giáo xứ Hiển Linh cũng vui mừng kỷ niệm 49 năm chịu chức Linh mục của cha chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh. Như một lời nhắc nhở, cha chánh xứ càng vững tâm tin tưởng vào Chúa và đổi mới tâm hồn để mãi là “cánh tay” nối dài của Chúa đến với giáo xứ Hiển Linh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top