Gx. Hiển Linh: Thánh lễ cầu nguyện cho các thai nhi

Gx. Hiển Linh: Thánh lễ cầu nguyện cho các thai nhi

WGPSG -- Vào lúc 19g00 ngày 11/12/2010 tại giáo xứ Hiển Linh thuộc giáo hạt Gia Định, gần 700 giáo dân đã tề tựu trong ngôi thánh đường của giáo xứ, tham dự buổi “Canh Thức và Thánh Lễ cầu nguyện cho các Thai nhi, cho Sự sống”, để đáp lại lời kêu gọi của Đức Giáo hoàng Bênêđíctô 16 và đề nghị của Đức Hồng y Gioan Baotixita Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, trong cử hành phụng vụ hướng tới bế mạc Năm Thánh 2010.

Mở đầu, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Đa Minh Đinh Văn Lâm đã đọc ý nghĩa của đêm canh thức, nói lên việc con người là hữu thể duy nhất được phú bẩm cho trí thông minh và ý chí tự do cùng với thân xác vật chất, nên chúng ta cần phải đặc biệt chào đón và bảo vệ sự sống con người. Tiếp đến, cha sở Gioan Nguyễn Văn Minh tuyên bố lý do tổ chức. Bởi lẽ, số thai nhi bị cướp đi khỏi sự sống đã đến mức báo động. Sau lời phát biểu của cha sở, với 20 phút phim tài liệu về hành trình phá thai, tất cả cộng đoàn đều lắng đọng và đau xót với cảnh dùng những thủ thuật để cướp đi sự sống của các thai nhi.

Nghi thức sám hối được cha sở và các lễ sinh truyền lửa từ nến Phục sinh cho hơn 200 cây nến trên cung thánh, tượng trưng cho các linh hồn thai nhi. Sau đó, 3 em Thiếu nhi Thánh Thể dâng lên Chúa những lời cầu xin cho các bậc cha mẹ biết tôn trọng và bảo vệ sự sống, những người mẹ trở nên hang đá sống động, các người cha biết nhận trách nhiệm và đấu tranh cho sự sống, các thai nhi đã qua đời sớm được vào cõi sáng trên nước thiên đàng.

Phần canh thức cầu nguyện được 5 vị đại diện suy niệm với các mầu nhiệm Mân Côi theo tinh thần mà Đức Hồng y Gioan Baotixita Tổng Giám mục đã đề nghị thực hành trong Giáo phận.
Thánh lễ Chúa nhật thứ III Mùa Vọng đã kết thúc đêm Canh Thức vào lúc 21g15. Mọi người ra về với lời cầu xin cho sự sống của các thai nhi được con người đón nhận như quà tặng của Thiên Chúa dành cho nhân loại, để thế giới hôm nay tràn ngập tiếng cười trẻ thơ trong cảnh thái bình và hạnh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top