Gx. Hiển Linh: Mừng Chúa Giáng trần

Gx. Hiển Linh: Mừng Chúa Giáng trần

WGPSg -- Trong đêm Noel vừa qua, hàng trăm giáo dân đã nô nức tuốn về nhà thờ để tham dự Đại lễ “Mừng Chúa Giáng Sinh 2010” tại giáo xứ Hiển Linh (Gia Định).

Giáo xứ Hiển Linh, trong niềm hân hoan đón mừng Giáng sinh, đã tổ chức chương trình Canh Thức - Cầu Nguyện với chủ đề “Hồng Ân Giáng Thế” và hiệp dâng Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh tại nhà thờ Hiển Linh (5GH Ngô Tất Tố, P.22, Q.Bình Thạnh) vào tối ngày 24/12 vừa qua.

Chương trình Canh Thức - Cầu Nguyện gồm ba phần, dựa trên các biến cố lịch sử cứu độ, xuyên suốt từ khi con người sa ngã, đến thời tổ phụ Abraham và ngày Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người trong hang Belem. Toàn bộ chiều dài lịch sử đã được tái diễn lại qua các tiết mục: kịch nói, hát và múa diễn nguyện, dưới sự trình bày của Ban Phụng vụ, ca đoàn Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, hội Thánh Tâm, Giáo lý viên và các em Thiếu nhi trong giáo xứ. Các tiết mục đã được dàn dựng và trình bày rất công phu, khéo léo, tất cả đã mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng tâm điểm vẫn hướng về Thiên Chúa và ca ngợi tình yêu bao la của Đấng Tạo hoá. Bên cạnh đó, đêm Canh Thức - Cầu Nguyện cũng nói lên sự hy sinh cao cả của Chúa Hài Đồng đã xuống thế làm người trong khó khăn và khiêm nhường giữa đêm Giáng sinh.

Thánh lễ diễn ra sốt sắng và trang nghiêm trong tâm tình hướng về Chúa Hài Nhi Giê-su dưới sự chủ trì của linh mục chánh xứ Gio-an Nguyễn Văn Minh. Từng lời kinh, tiếng hát như những lời ngợi ca Thiên Chúa mà mọi người cùng hướng đến Chúa Hài Đồng đang nằm trong máng cỏ. Thánh lễ, vì thế, càng trở nên gần gũi và thiêng liêng trong sự hiệp nhất của tất cả mọi người.

Trước khi kết thúc, vị đại diện giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn cảm ơn cha chủ tế, các vị trong Hội đồng Mục vụ cùng toàn thể các cấp chính quyền đã tạo điều kiện để chương trình đêm Giáng sinh thêm trang nghiêm và đầy đủ ý nghĩa.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của tất cả mọi người, toàn thể cộng đoàn cùng chúc cho nhau một đêm Giáng sinh an bình, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa và vui tươi trong tâm tình đón mừng Chúa Giáng sinh.

Top