Gx. Hiển Linh: Kỷ niệm 9 năm Chầu Thánh Thể

Gx. Hiển Linh: Kỷ niệm 9 năm Chầu Thánh Thể

WGPSG -- Ngày 23-2-2012, giáo xứ Hiển Linh, hạt Gia Định hân hoan cử hành Thánh lễ Tạ ơn 9 năm Chầu Thánh Thể. Linh mục chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh đã cử hành Thánh lễ với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ. Đặc biệt có sự hiện diện của các vị đại diện 35 nhóm tham gia hoạt động Chầu Thánh Thể.

Nhằm kỷ niệm 9 năm Chầu Thánh Thể, giáo xứ Hiển Linh đã dành trọn một ngày cử hành các Thánh lễ Tạ ơn tại nhà thờ Hiển Linh. Nhằm phục vụ cho số lượng lớn giáo dân tham dự, giáo xứ đã cử hành hai Thánh lễ vào buổi sáng và chiều.

Trong tâm tình hiệp thông cầu nguyện tạ ơn và xin ơn chữa lành suốt 9 năm qua, giáo xứ Hiển Linh đã quy tụ một số lượng lớn người tham dự Thánh lễ Tạ ơn vào buổi sáng. Thánh lễ được tổ chức long trọng, với sự tham dự đông đảo của giáo dân đặc biệt bao gồm những người bệnh trong và ngoài giáo xứ. Niềm vui càng trọn vẹn hơn khi sau Thánh lễ, Caritas của giáo xứ đã trao tặng một số lượng lớn phần quà cho các bệnh nhân tham dự Thánh lễ.

Nhằm tạo điều kiện cho mọi người trong giáo xứ tận hưởng niềm vui chung, Thánh lễ Tạ ơn vào buổi chiều đã được cử hành với sự tham dự đông đảo của giáo dân. Thánh lễ cũng là dịp dành cho các nhóm Chầu Thánh Thể có mặt để hiệp thông cầu nguyện và cảm tạ hồng ân Thiên Chúa. Sau Thánh lễ là phần chia sẻ của Linh mục chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh với Ban Mục vụ và các vị đại diện cho 35 nhóm Chầu Thánh Thể, đồng thời vị đại diện giáo xứ cũng thay mặt cho 35 nhóm chầu cám ơn cha xứ đã tạo điều kiện cho giáo dân trong và ngoài giáo xứ có được những buổi Chầu Thánh Thể nhằm cầu nguyện và trau dồi đời sống đức tin. Ngoài ra, đây cũng là dịp nói lời cám ơn của bà con giáo dân qua hoạt động cầu nguyện mang ý nghĩa thiêng liêng này, cha chánh xứ mong rằng mọi người sẽ cùng nhau cộng tác và phát huy các hoạt động này ngày càng tích cực hơn để cùng gia tăng tình hiệp thông và bồi dưỡng đời sống tâm linh qua việc chiêm ngắm Thánh Thể mỗi ngày.

Hiện nay, giáo xứ Hiển Linh đã thực hiện việc Chầu Thánh Thể suốt các ngày trong tuần, trừ những ngày lễ lớn như lễ Giáng sinh, Phục sinh và các dịp lễ Tết. Việc Chầu Thánh Thể không ngoài mục đích phục vụ đời sống đạo đức cho bà con giáo dân, đồng thời là dịp để cha chánh xứ đối thoại và giải đáp các thắc mắc về đời sống tâm linh của giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top