Gx. Hiển Linh: Kỷ niệm 8 năm chầu Thánh Thể mỗi ngày

Gx. Hiển Linh: Kỷ niệm 8 năm chầu Thánh Thể mỗi ngày

WGPSG -- Nhằm kỷ niệm 8 năm tổ chức chầu Thánh Thể mỗi ngày, giáo xứ Hiển Linh đã dành trọn một ngày cử hành các Thánh lễ Tạ ơn Chúa tại nhà thờ Hiển Linh (Gia Định).

Ngày 23/02/2011, giáo xứ Hiển Linh hân hoan mừng kỷ niệm chặng đường 8 năm tổ chức chầu Thánh Thể suốt các ngày trong tuần. Nhằm phục vụ cho số lượng lớn giáo dân tham dự, giáo xứ đã cử hành 2 Thánh lễ vào buổi sáng và chiều. Với số lượng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ tham dự, mọi người cùng hiệp thông cầu nguyện, cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và cầu mong nhiều ơn lành.

Trong tâm tình hiệp thông cầu nguyện tạ ơn và xin ơn chữa lành suốt 8 năm qua, giáo xứ Hiển Linh đã quy tụ hơn 600 người tham dự Thánh lễ Tạ ơn vào buổi sáng. Thánh lễ được tổ chức long trọng, với sự tham dự đông đảo của những bệnh nhân trong và ngoài giáo xứ. Niềm vui còn được trọn vẹn hơn khi sau Thánh lễ, với hơn 600 phần quà của Caritas giáo xứ đã được trao tặng cho các bệnh nhân tham dự Thánh lễ.

Nhằm tạo điều kiện cho mọi người trong giáo xứ tận hưởng niềm vui chung, Thánh lễ Tạ ơn vào buổi chiều đã được cử hành với sự tham dự đông đủ giáo dân. Thánh lễ cũng là dịp dành cho các nhóm chầu Thánh Thể cùng có mặt để hiệp thông cầu nguyện và cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.

Sau Thánh lễ là phần chia sẻ của linh mục chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh với Ban Mục Vụ và các vị đại diện cho 34 nhóm chầu Thánh Thể hằng ngày. Cha mong rằng mọi người sẽ cùng nhau cộng tác và phát huy các hoạt động này ngày càng tích cực hơn để gia tăng tình hiệp thông và bồi dưỡng đời sống tâm linh qua việc chiêm ngắm Thánh Thể mỗi ngày.

Hiện nay giáo xứ Hiển Linh đã thực hiện việc chầu Thánh Thể suốt các ngày trong tuần, trừ những ngày lễ lớn như Giáng sinh và các dịp lễ Tết. Việc chầu Thánh Thể được thực hiện theo sự phân công giữa các nhóm. Giáo xứ hiện có 34 nhóm chầu Thánh Thể với sự tham gia của giáo dân trong và ngoài giáo xứ. Việc chầu Thánh Thể không ngoài mục đích phục vụ đời sống thiêng liêng cho bà con giáo dân, đồng thời là dịp để cha chánh xứ đối thoại và giải đáp các thắc mắc về đời sống tâm linh của giáo dân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top