Gx. Hiển Linh: Học hỏi và sống Lời Chúa

Gx. Hiển Linh: Học hỏi và sống Lời Chúa

WGPSG -- Ngày 08/4/2011, giáo xứ Hiển Linh hạt Gia định đã kết thúc 10 ngày tĩnh tâm dành cho mọi giới với chủ đề: “Học hiểu Lời Chúa - Sống đời đạo yêu”.

Buổi tĩnh tâm cuối cùng với chủ đề: “Sống với Thánh cả Giuse” đã thu hút hơn 500 người trong và ngoài giáo xứ đến tham dự. Cha chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh đã giúp cộng đoàn tìm hiểu và noi gương Thánh Cả Giuse, một vị thánh cả cuộc đời sống khiêm nhường, thầm lặng nhưng luôn tin tưởng và thực thi ý Chúa.

Kết thúc bài chia sẻ, ngài đã nhắn nhủ cộng đoàn: “Để sống phó thác và gìn giữ tâm hồn ngay lành, mỗi người cần phải siêng năng cầu nguyện và thực thi Lời Chúa từng ngày, từng giờ”.

Giờ chầu Thánh Thể diễn ra thật sốt sắng và trang nghiêm, mọi người đã có những giây phút trầm lắng để hồi tưởng lại những điều đã nghe, đã học hỏi được trong mười ngày qua, để đem ra thực hành và sống theo tinh thần Tin Mừng như Lời Chúa đã dạy.

Sau phép lành Thánh Thể, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn cám ơn cha chánh xứ, vì trong mười ngày qua, ngài đã nỗ lực chuẩn bị và chia sẻ với cộng đoàn những điều thật bổ ích, thiết thực với cuộc sống hàng ngày.

Trước đó, để giúp mọi người chuẩn bị tâm hồn, tích cực học tập và sống tinh thần Mùa Chay Thánh 2011, từ 19g00 đến 21g00 các tối từ ngày 28/3 đến 01/4 và từ ngày 04/4 đến 08/4, với chủ đề xuyên suốt: “Học hiểu Lời Chúa - Sống đời đạo yêu”, cha chánh xứ đã chia thành mười chủ đề tương ứng với mười ngày để chia sẻ với cộng đoàn, gổm các chủ đề sau:

1. Hài hoà trời đất
2. Tu luyện tâm thân
3. Chúa Cha
4. Chúa Con
5. Chúa Thánh Thần
6. Sống đức tin
7. Sống đạo yêu
8. Sống Thánh Thần
9. Sống với Mẹ
10. Sống với Thánh Cả Giuse

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top