Gx. Hiển Linh: Đại lễ “Hiếu Thảo”

Gx. Hiển Linh: Đại lễ “Hiếu Thảo”

WGPSG -- Nhằm hiệp thông cầu nguyện và lãnh nhận ơn toàn xá cho các linh hồn đã qua đời, đông đảo giáo dân từ khắp nơi đã đến tham dự Đại lễ “Hiếu Thảo” được tổ chức tại giáo xứ Hiển Linh, giáo hạt Gia Định.

Tối ngày 2/11/2010, nhà thờ Hiển Linh (5GH Ngô Tất Tố, P. 22, Q. Bình Thạnh) đã tổ chức Đại lễ cho bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ cùng hiệp thông cầu nguyện cho các linh hồn đã khuất. Chương trình Đại lễ bao gồm hai phần: Nghi thức Sám Hối và Thánh lễ cầu cho các Đẳng dưới sự chủ trì của linh mục chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh. Bên cạnh đó, có hơn một ngàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ cùng tham dự.

Nghi thức Sám Hối

Nghi thức Sám Hối gồm có linh mục chủ tế, đồng thời là linh mục chánh xứ, đại diện cho Giới giáo sĩ - mục tử, cùng với sáu vị đại diện cho Giới tu sĩ nam nữ, Giới quý chức, Giới phụ lão, Giới trung niên, Giới thanh thiếu niên và Giới thiếu nhi – thai nhi. Linh mục chủ tế đã cùng với sáu vị đại diện các giới phủ phục trước bàn thờ Chúa, và dâng lời cầu nguyện cho các linh hồn với lòng sốt sắng và ăn năn. Nghi thức kết thúc khi linh mục chủ tế nhắc lại Lời Chúa: “Ta là ánh sáng thế gian… Các con là ánh sáng thế gian” và “Được tha tội là ta được Ánh Sáng Chúa, sống Ánh Sáng Chúa”. Với một cây nến trên tay mỗi người, ánh sáng từ ngọn nến Phục sinh đã được truyền đi khắp cả nhà thờ và bừng lên ánh sáng huyền ảo mà ấm áp.

Thánh lễ

Thánh lễ được cử hành trong không khí vô cùng trang nghiêm và nồng ấm, như ánh sáng duy nhất có trong Thánh lễ chính là những ngọn nến trên tay mỗi người mà được thắp lên từ nến Phục sinh. Những lời ca và lời cầu nguyện đã góp phần làm cho buổi lễ thêm gần gũi và tràn đầy tình hiệp nhất.

Thánh lễ kết thúc trong sự lắng đọng của toàn thể mọi người để cùng nhau cầu nguyện cho các linh hồn, đồng thời thể hiện lòng hiếu thảo của con cháu với các bậc tiền nhân cũng như với ông bà, cha mẹ. Đại lễ cũng đã thể hiện Mầu Nhiệm Hiệp Thông của Giáo Hội Lữ Hành trần thế với Giáo Hội Khải Hoàn và Giáo Hội Đau Khổ.

Xin kết thúc theo lời nhắn nhủ của vị linh mục chủ tế: “Và bây giờ cùng với Chúa Giêsu Kitô, Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse, đại gia đình Thần Thánh và các Đẳng linh hồn ông bà tổ tiên, chúng ta hãy cùng nhau ngợi ca, tạ ơn Cha Tạo hóa tình yêu.”

Tham dự Đại lễ có hơn một ngàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ, chủ yếu đến từ các tỉnh miền Tây và Đà Lạt. Vì quá đông giáo dân, nhà thờ đã phải tận dụng hết mặt bằng sân và phòng học giáo lý chính của giáo xứ, đồng thời bố trí các máy chiếu và màn chiếu theo từng cụm. Tuy số lượng lớn người tham dự, nhưng buổi lễ diễn ra rất trang nghiêm và an ninh. Buổi lễ thành công cũng nhờ vào sự đóng góp của các vị ân nhân trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top