Gx. Hiển Linh: Bước nhảy của niềm tin

Gx. Hiển Linh: Bước nhảy của niềm tin

WGPSG -- Nhằm chuẩn bị khai giảng năm học mới 2010 – 2011, đồng thời công nhận kết quả học tập của các em thiếu nhi ngành Nghĩa, vào lúc 7giờ Chúa nhật 29/8/2010, tại giáo xứ Hiển Linh (số 5G Ngô Tất Tố P.22 quận Bình Thạnh) đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn và cử hành nghi thức Tuyên hứa Trọng thể cho 28 em thiếu nhi thuộc ngành Nghĩa.

Thánh lễ do cha chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh chủ sự. Thành phần tham dự có các giáo lý viên và các em thiếu nhi thuộc ba ngành: Ấu, Thiếu, Nghĩa cùng toàn thể giáo dân thuộc giáo xứ Hiển Linh. Trong thánh lễ, 14 em thiếu nhi vừa kết thúc lớp giáo lý Bao Đồng đã vinh dự thực hiện nghi thức Tuyên hứa Trọng thể. Đồng thời, 14 em tham dự lớp giáo lý Vào Đời đã hoàn tất trại hè huấn luyện vừa qua, cũng thực hiện nghi thức Sai Đi.

Bằng cả niềm tin lớn lao, các em đã vững vàng thể hiện Đức tin khi đặt tay lên Sách Thánh cùng lời tuyên xưng mạnh mẽ là từ bỏ ma quỷ và mọi sự cám dỗ của chúng, đồng thời chỉ tin vào Ba ngôi Thiên Chúa và Hội Thánh. Qua nghi thức Sai Đi, 14 em thiếu nhi Vào Đời đã nói lên lời hứa của mình là đồng hành với Chúa Giêsu Thánh Thể để hoàn thiện bản thân; chuyên cần sống Lời Chúa, đón nhận Thánh Thể; luôn dấn thân, khiêm nhường; phục vụ anh em và sống xứng đáng là người tín hữu tốt.

Nhằm khích lệ tinh thần cũng như trao tặng công cụ trợ giúp các em trong đời sống Đức tin, linh mục chánh xứ đã trao cho 28 em vừa Tuyên hứa Trọng thể tặng vật gồm: Sách Kinh Thánh giúp các em suy ngẫm Lời Chúa hằng ngày, tràng hạt Mân côi để các em “trò chuyện” cùng Đức Mẹ, và có thể chiêm ngắm Chúa qua ảnh Chúa Giêsu.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp, và từ đây 28 em Bao Đồng và Dự Trưởng sẽ đón nhận sứ vụ mới để tiếp bước đàn anh dấn thân phục vụ và phát triển xứ nhà ngày một tốt hơn. Xin kết thúc bằng lời của cha chánh xứ: “Xin Chúa chúc lành cho chúng con, xin Đức Maria, Thánh Cả Giuse và các Thánh Tử đạo Việt Nam cùng đồng hành với chúng con trên con đường dấn thân phục vụ…Các con hãy luôn lãnh nhận Thánh Thể và cậy trông vào Chúa Thánh Thần để Ngài hướng dẫn chúng con sống xứng đáng là con Thiên Chúa, đồng thời trở thành người Công giáo tốt trong Giáo hội, xã hội và đất nước chúng ta…”

Trong năm học mới 2010 - 2011, Ban Thiếu nhi giáo xứ Hiển Linh do linh mục chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh chủ quản, cùng đồng hành là soeur Tổng phụ trách giáo lý Matta Lê Thị Phượng Hồng và 16 giáo lý viên, đồng thời là huynh trưởng của giáo xứ. Qua thánh lễ tuyên hứa này, giáo xứ Hiển Linh chính thức tiếp nhận thêm 10 em Dự Trưởng trong số 14 em đã đón nhận nghi thức Sai Đi và 14 em vừa Tuyên hứa Trọng thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top