Gx. Hiển Linh: Bệnh nhân Trung tâm Trọng Đức dâng lễ tạ ơn

Gx. Hiển Linh: Bệnh nhân Trung tâm Trọng Đức dâng lễ tạ ơn

WGPSG -- Vào lúc 05h00 sáng ngày 26/02/2011, tại giáo xứ Hiển linh, hạt Gia Định, cha chánh xứ Gioan Nguyễn Văn Minh cùng với linh mục Giuse Nguyễn Văn Văn, Bề trên dòng Vinh Sơn Bác Ái, Giáo phận Đà Lạt, đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa đã chữa lành cho những bệnh nhân tâm thần ở Trung tâm Trọng Đức, Đức Trọng, Lâm Đồng.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ đã cám ơn cha Bề trên dòng Vinh Sơn Bác Ái, 2 thầy dòng Tên và dòng Thánh Thể đã giúp phần hồn cho các bệnh nhân, cha cũng cám ơn vợ chồng anh Bùi Văn Thu, chị Hằng (chị vợ anh Thu), anh Hổ (em trai anh Thu) đã thành lập Trung tâm Trọng Đức để đón nhận những người mắc bệnh tâm thần.

Trong phần bài giảng, cha nói, các anh chị được Chúa chữa lành là nhờ đã ăn năn sám hối tận tình, cầu nguyện liên lỉ, cùng với các giờ Chầu Thánh Thể của các nhóm chầu trong giáo xứ, đã dâng lên Thiên Chúa cho các bệnh nhân. Vì vậy, khi về với gia đình, các anh chị phải tiếp tục cầu nguyện cho bản thân mình cũng như cho những bệnh nhân còn lại, và phải sống yêu thương, vị tha.

Sau phần kết lễ, anh Thu đã đại diện Trung tâm Trọng Đức cám ơn cha chánh xứ, quý soeurs, Hội đồng Mục vụ, cộng đồng giáo xứ và các nhóm Chầu Thánh Thể, đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn, cùng dâng những giờ Chầu Thánh Thể cầu nguyện cho các bệnh nhân; anh cũng cám ơn cha Bề trên Vinh Sơn Bác Ái Giáo phận Đà Lạt, cùng 2 thầy đã đồng hành với 59 bệnh nhân tâm thần vượt chặng đường hơn 200 cây số từ đêm qua, về dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay. 

Đôi nét về Trung tâm Trọng Đức

Trung tâm thuộc địa bàn Khu 11, Thanh Bình 1, Bình Thạnh, Đức Trọng – Lâm Đồng. Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng 187 nam, 168 nữ là những người bệnh tâm thần và hồn nhập. Hơn 30% đã được Chúa chữa lành và 20% sẽ trở về gia đình. Đặc biệt, những bệnh nhân này được chữa lành bằng lời cầu nguyện.

Sau Thánh lễ, mọi người đã cùng nhau dâng 1 giờ Chầu Thánh Thể thật sốt sắng, cảm tạ hồng ân Chúa đã ban xuống trên mỗi người. Hội đồng Mục vụ cùng với các ân nhân, đã tổ chức điểm tâm sáng đơn sơ bằng những ổ bánh mì và sữa đậu nành, cùng với những phần quà và ăn trưa gửi đến đoàn trên đường trở về với gia đình. Cầu chúc Tình yêu Thiên Chúa luôn ở mãi mãi với mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top