Gx. Hạnh Thông Tây: Vầng trăng tuổi thơ

Gx. Hạnh Thông Tây: Vầng trăng tuổi thơ

WGPSG -- 22/09/2010, từ 18h đến 20h30, Giáo xứ Hạnh Thông Tây, Giáo hạt Gò Vấp tổ chức Thánh lễ và Chương trình Văn nghệ mừng Trung Thu cho các em thiếu nhi do cha phụ tá Giuse Vũ Văn Quyên chủ sự.

Cung thánh được trang trí đẹp mắt bằng những chùm bong bóng và lồng đèn giấy được treo thành hàng trên cao cùng những lồng đèn tự chế của các lớp Giáo Lý. Không khí buổi lễ thật háo hức và vui tươi nhưng đầy ý nghĩa. Nhìn các em ai cũng đẹp, ai cũng xinh trong những bộ áo quần đủ màu sắc sặc sỡ với lồng đèn trong tay, tiến vào nhà thờ tham dự Thánh lễ để dâng lên Chúa những ước nguyện đẹp nhất trong ngày Trung Thu này.

Trong bài giảng, cha Giuse đã giúp các em hiểu thêm về đoạn Tin Mừng hôm nay, tường thuật lại việc Chúa Giêsu thương yêu và chào đón trẻ nhỏ. Đáp lại, các em hào hứng xung phong trả lời các câu hỏi Cha đặt ra và chăm chú lắng nghe từng câu chuyện, từng lời của Cha.

Kết thúc Thánh Lễ, buổi Rước đèn Trung Thu bắt đầu. Cha Giuse cầm lồng đèn dẫn đầu đoàn rước đi vòng quanh khuôn viên nhà thờ. Theo sau là các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh với lồng đèn sáng trong tay, chân tung tăng bước, miệng hát vang câu ca mừng "Tết Trung Thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường…"

Xen lẫn đoàn rước là những lồng đèn lớn do các anh chị Giáo lý viên tự thiết kế. Năm nay, những tác phẩm của các lớp Giáo lý thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng về hình thức và nội dung. Đặc biệt, chủ đề Năm Thánh: Giáo Hội Mầu Nhiệm, Hiệp Thông, Sứ Vụ cũng là chủ đề của những chiếc lồng đèn này. Trong đó, đẹp thay lồng đèn con thuyền của lớp Khai Tâm với ý nguyện: Thuyền Năm Thánh - Ra Khơi Cùng Đức Kitô; rực rỡ thay lồng đèn Đền Thờ Giáo Hội của lớp Rước Lễ 2,…

Kế đó là chương trình văn nghệ với các tiết mục cây nhà lá vườn làm cho bầu không khí sôi nổi hẳn lên như: sông trăng, trung thu cổ tích….

Thật là một đêm đầy ý nghĩa khi buổi lễ và đêm rước đèn diễn ra tốt đẹp trong bầu không khí vui tươi, mát mẻ của đêm trăng rằm. Niềm vui nào rồi cũng đến lúc tàn. Song những dấu ấn còn in lại hẳn sẽ còn mãi nơi tâm trí của các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh và đặc biệt niềm vui sẽ lớn hơn nữa khi biết rằng vẫn còn đó những con người thầm lặng đang đóng góp để phục vụ niềm vui và hạnh phúc của người khác.

Cầu chúc cho mọi người luôn sống với tâm tình vui tươi, hồn nhiên của trẻ nhỏ như lời mời gọi của Chúa vì “Nước Trời thuộc về những ai giống như chúng".

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top