Gx. Hạnh Thông Tây: Khai giảng năm học giáo lý 2011-2012

Gx. Hạnh Thông Tây: Khai giảng năm học giáo lý 2011-2012

WGPSG -- Vào lúc 7giờ 30 Chúa nhật 11.09.2011, cha Clêmentê Lê Minh Trung, Chánh xứ Hạnh Thông Tây đã dâng Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý niên khóa 2011-2012 của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ.

Phía trên cổng tiền đường nhà thờ là một băng rôn với dòng chữ: "Em học với Chúa Giêsu". Mặc dù thời gian còn sớm, nhưng trong nhà thờ đã đầy kín các em thiếu nhi trong bộ đồng phục và khăn quàng thật đẹp. Có hơn 900 em từ lớp giáo lý Khai Tâm đến lớp Bao Đồng III. Trước giờ khai mạc, cha phụ tá Giuse, các anh chị giáo lý viên đã cùng các em hát những bài hát sinh hoạt, múa cử điệu thật vui tươi, sinh động.

Trong buổi lễ, ngoài cha sở, cha phụ tá, quý soeur, quý thầy còn có Ban Thường vụ HĐMV, đại diện các ban ngành đoàn thể cùng tất cả phụ huynh của các em cũng đến tham dự. Giờ khai mạc đã đến, cha sở chủ tọa đánh lên những hồi trống thật tưng bừng, hòa với nhịp trống là những tràng pháo tay của các em làm cho buổi lễ thêm rộn rã, phấn khởi. Khi tiếng trống vừa dứt, các em đồng thanh hát bài "Em học theo Giêsu", rồi cùng xướng lên thật to khẩu hiệu: GIÊSU: hiền lành, GIÊSU: dễ thương, GIÊSU: yêu em... Lúc đó, không gian thánh đường thật sôi động như có một niềm vui bất tận lan tỏa đến tất cả mọi người.

Trước khi kết thúc buổi lễ, ông Chủ tịch HĐMV nói lời chúc mừng các em thiếu nhi, và sau đó các ban ngành đoàn thể tặng quà cho các em nhân ngày khai giảng năm học mới. Cuối cùng là phần ban huấn từ của cha sở, ngài không quên nói lên ước nguyện và niềm hy vọng của ngài nơi các em thiếu nhi Thánh Thể là tương lai của Giáo Hội.

Tiếng chuông nhà thờ vang lên báo hiệu sắp đến giờ Thánh lễ, mọi người yên lặng, trang nghiêm để chuẩn bị tâm hồn hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho năm học giáo lý được kết quả tốt đẹp, tâm hồn các em luôn thánh thiện và tràn đầy ơn khôn ngoan, hiểu biết.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top