Gx. Hà Nội : Thánh lễ Truyền Tin

Gx. Hà Nội : Thánh lễ Truyền Tin

Gx. Hà Nội : Thánh lễ Truyền Tin

TGPSG - Lạy Thiên Chúa, này con đến để thực thi ý Ngài (Tv 39. Hr 10).

Với  tâm tình trên, linh mục (Lm) Giuse Minh Danh - chánh xứ Hà Nội - kiêm linh hướng Hội Legio Mariae Hà Nội Commitium Sài Gòn 3 - đã mời gọi hội viên Legio Mariae và cộng đoàn hiệp cùng Giáo Hội hoàn vũ long trọng mừng lễ Truyền Tin, được cử hành lúc 17g30 ngày 08.04.2024 tại Gx. Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

Thánh lễ trọng thể do Lm Giuse Vũ Minh Danh chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Vũ Minh Trực - CPPS, Lm Giuse Nguyễn Thanh Thịnh -  Giáo phận Quy Nhơn.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các hội viên Legio Mariae, còn có sự hiện diện của các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

Trong bài giảng, Lm Giuse Vũ Minh Trực chia sẻ: “Sự kiện Sứ thần truyền tin cho Đức Maria gắn liền với Mầu nhiệm Ngôi Hai Nhập Thể. Vì vậy, lễ Truyền Tin không chỉ để tôn vinh “Đức Maria Vô nhiễm Nguyên Tội” vì Mẹ cưu mang Chúa Cứu Thế bởi quyền năng của Thiên Chúa. Vì thế Mẹ được vinh dự làm Mẹ Chúa Cứu thế, sống đời khiết tịnh trong đời sống hôn nhân gia đình và Mẹ được lên trời cả hồn lẫn xác”. Ngoài ra Đức Maria còn là mẫu gương cho tất cả những người phụ nữ và những người làm mẹ trong đời sống tận hiến và đời sống hôn nhân gia đình. Mẹ sống một đời sống Vâng phục Thiên Chúa tuyệt đối, hy sinh với Chúa Giêsu, đau khổ cùng Chúa Giêsu và đặc biệt Mẹ luôn suy đi gẫm lại Lời Chúa trong lòng.

Từ đó, ngài kết luận: “Chúa Giêsu Kitô là một món quà Sự Sống được ban cho nhân loại nhưng không. Vì thế, chúng ta hãy cùng nhau sẽ chia sẻ món quà Sự Sống này đến với những người anh em của chúng ta. Đặc biệt là những người nghèo khổ, bé mọn vì Chúa luôn ở cùng họ và luôn ưu tiên quan tâm đến họ.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh thể.

Cuối lễ, Lm linh hướng chúc mừng bổn mạng Hội Legio Mariae giáo xứ Commitium Sài Gòn 3. Đồng thời ngài cảm ơn cộng đoàn đã đến tham dự Thánh lễ Truyền tin thật sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày.

Sau đó, các hội viên chụp hình lưu niệm với quý cha đồng tế. Mọi người ở lại tham dự bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.

Được biết, tại giáo hạt Xóm Mới có 10 Praesidium trực thuộc Commitium Sài Gòn 3 gồm: Giáo xứ Hà Nội có 6 Praesidium và giáo xứ Thái Bình có 4 Praesidium. Hội Legio giáo xứ Hà Nội có trên 70 hội viên và 80 tán trợ sinh hoạt trong 6 Praesidium. Ngoài các công tác hàng tuần được phân công theo Thủ bản, các hội viên còn phụ trách hát lễ chiều thứ Hai và thứ Bảy hằng tuần. Ngoài ra còn vệ sinh trên lầu 1 thánh đường hằng tuần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top