Gx. Hà Nội: Tân Linh Mục Dâng Lễ Tạ Ơn

Gx. Hà Nội: Tân Linh Mục Dâng Lễ Tạ Ơn

WGPSG -- Sáng Chúa Nhật ngày 13/6/2010, đông đảo giáo dân giáo xứ Hà Nội, quí ân nhân và thân nhân gia đình ông bà cố Gioakim Cao Chu Lợi đã tham dự Thánh lễ Tạ ơn của Tân Linh Mục Phaolô Cao Chu Vũ, OP tại thánh đường giáo xứ Hà Nội. Tân Linh Mục là một trong 33 tiến chức vừa được Đức Hồng y GB. Phạm Minh Mẫn phong chức linh mục hôm thứ Sáu ngày 11/6/2010 tại Trung tâm Mục vụ GP.TPHCM.

Tham dự thánh lễ đồng tế có cha chánh xứ Hà Nội, kiêm hạt trưởng hạt Xóm Mới, cha phụ tá Giám tỉnh Tỉnh Dòng Đaminh Việt Nam, cha Bề trên Tu viện Mân Côi Đaminh, quý cha cố, quý cha trong Hạt Xóm Mới, quý cha dòng Đaminh và đặc biệt có 8 Tân Linh Mục dòng Đaminh mới được phong chức cùng với Tân Linh Mục Phaolô Cao Chu Vũ.

Đúng 09g30, bài ca nhập lễ: “Từ ngàn xưa” đã được cả cộng đoàn hát lên trong lúc đoàn đồng tế và Tân Linh Mục từ nhà xứ tiến vào thánh đường.

Trước thánh lễ, trong bầu không khí hân hoan và cảm động của cộng đoàn Dân Chúa, cha chánh xứ Hà Nội đã chào mừng quý cha Bề trên, cha cố, quý cha khách, quý Tân Linh Mục, quý tu sĩ nam nữ và quý cộng đoàn. Cha nêu lên đôi nét về Tân Linh Mục Phaolô Cao Chu Vũ. Tân Linh Mục là người con của giáo xứ, sinh ra và lớn lên tại giáo xứ Hà Nội, thời niên thiếu từng sinh hoạt trong Thiếu Nhi Thánh Thể, tham gia giáo lý viên. Cách đây 10 năm, khi nghe tiếng gọi của Chúa, ngài gia nhập dòng Đaminh để hiến thân phục vụ Chúa, và đã được phong chức linh mục ngày 11/6/2010. Hôm nay, trở về xứ nhà để dâng thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho giáo xứ, cho tổ tiên, cho quý ân nhân, thân nhân còn sống hay đã qua đời. Cha nhấn mạnh: “Năm Linh Mục đã kết thúc, nhưng lại là khởi điểm cho một bước đường mới của các linh mục, đặc biệt là các Tân Linh Mục. Chúng ta cảm tạ và tri ân Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ chúng ta có thêm người con là linh mục, Giáo Hội Việt nam có thêm nhiều linh mục, xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục, đặc biệt cho các Tân Linh Mục”.

Trong bài giảng, cha Bề trên Tu viện Mân Côi đã chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Gio-an: ”Này anh Si-môn, con ông Gio-an, con có mến Thầy không?” (Ga 21,17). Thiên Chúa đã quy tụ mọi người thành Dân Chúa để tiếp tục công việc của Chúa Giêsu, Thiên Chúa đã lựa chọn một số người làm công việc mục tử chăn dắt đoàn chiên là dân riêng của Chúa. Thiên Chúa đã thánh hiến linh mục: làm cho họ nên đồng hình, đồng dạng với Chúa Kitô. Người mục tử phải trở nên giống Chúa Kitô, có tấm lòng “nhân từ và trung tín” (khẩu hiệu của Tân Linh Mục) để phục vụ cho phần rỗi mọi người. Người Mục tử chăn dắt đoàn chiên không bằng quyền lực nhưng bằng sự hiến dâng, phục vụ, luôn chịu gian nan thử thách. Do đó, mỗi ngày linh mục luôn tự hỏi: “Con có mến Thầy không?” để ngày được lớn lên trong tình thương của Chúa, chạnh lòng thương đối với tha nhân và trung tín để hoàn thành sứ vụ Chúa trao ban.

Sau phần hiệp lễ, các Tân Linh Mục đã quỳ trước bàn thờ và cùng với cộng đoàn đọc kinh “Cầu cho linh mục”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng và tặng hoa cho các Tân Linh Mục.

Đáp lời, Tân Linh Mục Phaolô Cao Chu Vũ đã bày tỏ tâm tình tri ân đối với quý cha, cộng đoàn và gia đình. Tri ân cha chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ Hà Nội đã luôn đồng hành, nâng đỡ và cầu nguyện để ngài trở thành linh mục, đây chính là ngôi nhà thứ nhất của ngài. Tri ân quý cha Bề trên, quý cha, quý tu sĩ và mọi người thuộc Tỉnh Dòng Đaminh Việt Nam đã dìu dắt, hướng dẫn và giúp ngài mạnh dạn dấn bước trên con đường tận hiến, cho công việc loan báo Tin Mừng, đây là ngôi nhà thứ hai của ngài. Cám ơn cha mẹ đã cho ngài một mái ấm gia đình có cha mẹ và sáu anh chị em đã hy sinh vất vả, an ủi động viên, giúp đỡ và tạo điều kiện để ngài vững tâm theo tiếng gọi của Chúa.

Để bày tỏ lòng tri ân, Tân Linh Mục đã tặng những bó hoa tươi thắm lên cha chánh xứ, quý cha Bề trên và cha mẹ trong niềm vui chung của gia đình và giáo xứ.

Kết lễ, cha chánh xứ đọc sắc chỉ của Tòa Thánh, sau đó Tân Linh Mục ban phép lành toàn xá cho cộng đoàn phụng tự.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top