GX Hà Nội: Tân Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ ra mắt, 26-01-2024

GX Hà Nội: Tân Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ ra mắt, 26-01-2024

GX Hà Nội: Tân Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ ra mắt, 26-01-2024

TGPSG -- “Là thành viên của Hội đồng Mục vụ giáo xứ, chúng ta phải là sứ giả của bình an, yêu thương và niềm vui.”

Đó là lời nhắn nhủ của Đức cha Giuse Bùi Công Trác, Giám mục phụ tá TGP Sài Gòn, khi ngài chủ sự Thánh lễ tạ ơn cuối năm và nghi thức Tuyên hứa của tân HĐMV giáo xứ Hà Nội, được cử hành lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 26.01.2024 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới. Đồng tế với ngài có Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn -Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, Lm Đaminh Đinh Ngọc Lễ - nguyên chánh xứ Hà Nội, Lm chánh xứ Giuse Vũ Minh Danh và 3 linh mục khách.

Đến hiệp dâng thánh lễ, ngoài các tân chức HĐMVGX, còn có các tu sĩ, khách mời, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

Sau khi đoàn rước Đức cha Giuse và các Lm đồng tế từ nhà xứ tiến lên thánh đường, Đức cha Giuse đã chủ sự nghi thức Tuyên hứa cho 39 tân thành viên HĐMVGX nhiệm kỳ 2024-2028. Những cánh tay giơ cao nói lên sự quyết tâm sẵn sàng hy sinh, dấn thân phục vụ Chúa và anh em trong giáo xứ, giáo hạt và giáo phận.

Sau đó, Thánh lễ được bắt đầu với kinh Vinh Danh, phụng vụ Lời Chúa.

Sau công bố Tin Mừng, Đức cha Giuse chia sẻ: Hôm nay là ngày mừng kính hai Thánh Timôthêô và Titô, đồng thời cũng là ngày tuyên hứa HĐMVGX Hà Nội, ngài có ba điều cần nhắn gửi như sau :

1) Thánh Timôthêô và Titô là hai môn đệ của Thánh Phaolô, đồng hành với người đi gieo rắc Tin Mừng cho muôn dân. Ngài bộc bạch trong sứ vụ tông đồ Giám mục phụ tá TGPSG, ngài cũng cần sự giúp đỡ từ các linh mục và cộng đoàn Dân Chúa, cộng tác thêm lời cầu nguyện để ngài hoàn thành sứ vụ mà Thiên Chúa và Giáo Hội đã trao ban.

2) ĐGM phụ tá Giuse cũng nhắn gửi đến tất cả anh chị em, nhất là những người vừa tuyên hứa:

+ “Thầy sai các con như Chiên giữa bầy sói”. Lời nói ấy cho thấy những thách đố của đời nhân chứng, những nẻo đường không hề dễ dàng, nẻo đường của sự cố gắng và đầy hy sinh, của những gai góc và sỏi đá. Hãy đón nhận và thực hành nó trong tín thác và xác tín trong công trình cộng tác và phục vụ.

+ “Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép”. Hẳn nhiên của cải vật chất là cao quý và cần thiết, vì nó là những kết tinh của bao mồ hôi, vất vả nhọc nhằn, giúp nuôi sống chúng ta hàng ngày cũng như sự thăng tiến trong cuộc sống hiện tại một cách xứng hợp. Thế nhưng Chúa dạy cho chúng ta biết rằng trong cuộc đời trần thế, nhất là trong phục vụ, chúng ta được mời gọi và nhắc nhớ không cậy dựa vào vật chất chóng qua ở đời này mà hãy cậy dựa vào Chúa, đó mới là của cải mà chúng ta nên kiếm tìm. “Người khôn ngoan là người biết dùng của cải đời này để cậy vào Chúa hơn”.

+ “Khi vào nhà nào các con hãy nói bình an cho nhà này”. Chúng ta phải là sứ giả của sự bình an chứ không phải là của chia rẻ, của xây dựng không phải của chỉ trích, của niềm vui chứ không phải của cay đắng.

Là thành viên của HĐMVGX chúng ta phải là sứ giả của bình an, yêu thương và niềm vui, muốn được như thế thì phải thuộc về Chúa, có Chúa và nhận ra rằng Chúa luôn yêu thương mình.

3) Trong sứ vụ của HĐMVGX phải cố gắng cộng tác hiệp hành cùng Lm chánh xứ, với giáo hạt, giáo phận và Giáo Hội. Sống tiết độ yêu thương và phục vụ, để Chúa luôn được hiện diện nơi cộng đoàn và những người anh em chúng ta cho đến ngày cánh chung trọn vẹn.

Ngoài ra Đức cha Giuse còn kể câu chuyện về hình ảnh một người cha 70 tuổi cõng cha mình trên chuyến bay từ Hà Nội vào Sài Gòn có sự cộng tác hiệp hành nhiệt tình của các nhân viên trẻ tuổi tiếp viên Hàng không, với sự hy sinh niềm nở, hân hoan trong tinh thần vụ phục.

Sau lời nguyện hiệp lễ là phần trao Bằng Tưởng lệ  cho cựu viên chức và Ủy Nhiệm thư cho tân HĐMVGX.

Nối tiếp, thay mặt tân HĐMVGX, ông tân Chủ tịch Phêrô Nguyễn Văn Chiến có lời cảm ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19h10 cùng ngày, mọi người ra về trong an bình và luôn ý thức được rằng: “Sự khôn ngoan ở cuộc đời trần thế này, chính là hãy ký thác đường đời cho Chúa, và mọi thứ khác Người sẽ ban cho”.

Bài: Phêrô Công Nguyên (TGPSG
Ảnh: Duc Pasteur Nguyen

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top