Gx. Hà Nội: Phát học bổng khuyến học

Gx. Hà Nội: Phát học bổng khuyến học

WGPSG -- Lúc 08g00 sáng Chúa nhật 04/9/2011, trước Thánh lễ thứ ba dành cho thiếu nhi, giáo xứ Hà Nội thuộc hạt Xóm Mới đã tổ chức phát học bổng khuyến học cho các thí sinh trong giáo xứ mới thi đậu đại học và cao đẳng.

Được biết, đây là thông lệ hằng năm, cứ vào độ cuối tháng tám và đầu tháng chín dương lịch, nhằm khuyến khích giới trẻ tích cực học tập để nâng cao trình độ học vấn, giáo xứ tổ chức phát học bổng khuyến học cho các tân sinh viên.

Một tin vui cho lần phát thưởng năm nay, giáo xứ có 11 em thi đậu vào các trường đại học và 06 em thi đậu vào các trường cao đẳng. So với năm học 2010 - 2011, giáo xứ chỉ có 06 đậu đại học và cao đẳng.

Với thành quả trên, cha chánh xứ, cha Giuse, HĐMV/GX đã trao 2 triệu đồng cho mỗi em đậu đại học và 1 triệu đồng cho mỗi em đậu cao đẳng.

Đặc biệt, giáo xứ còn tặng thêm món quà nhỏ cho hai tân sinh viên hiện là giáo lý viên và lễ sinh tại giáo xứ.

Ngoài ra, ông Antôn Đỗ Sơn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có lời chúc mừng và tặng quà cho em Đỗ Thiên Ân - thành viên đội lễ sinh, chuẩn bị đi du học tại Hoa Kỳ.

Một tân sinh viên cho biết: “Em mồ côi cha từ nhỏ. Khi biết tin đậu đại học em vừa mừng vừa lo, vì hai anh em đều theo học đại học, sẽ là gánh nặng cho mẹ em. Tuy nhiên, nay em có thể an tâm nhập học, và cố gắng vừa học vừa làm để giảm bớt gánh nặng cho mẹ của em. Ngoài ra, em dành ngày Chúa nhật để tham gia giảng dạy giáo lý cho các em, cũng nhằm rèn luyện nhân cách sống của em ngày càng tốt đẹp hơn”.

Trước đó, ngày 31/7/2011, giáo xứ đã tổng kết năm học giáo lý 2010 - 2011 và phát thưởng cho các cháu thiếu nhi học giỏi, chăm ngoan nhằm khuyến khích các cháu nỗ lực, phấn đấu thi đua học tập tốt hơn trong năm học tới, gồm các phần thưởng:

- 46 phần thưởng cho các em thiếu nhi đạt học sinh xuất sắc trong học tập giáo lý. Mỗi phần thưởng gồm 5 quyển tập.
- 193 phần thưởng cho các em đạt danh hiệu học sinh giỏi và xuất sắc ở trường học. Mỗi phần thưởng gồm 3 quyển tập.

Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh phát biểu: “Giáo xứ luôn ước mong mọi giáo dân đều có cơ hội học tập để tiếp cận với những tiến bộ khoa học - kỹ thuật ngày càng phát triển. Đặc biệt, giới trẻ được sự quan tâm nhiều hơn nữa của mọi người, cùng nhắc nhở động viên các em mỗi ngày, để giáo xứ có nhiều học sinh giỏi cả về giáo lý và văn hóa, nhiều em đậu đại học và cao đẳng, chuyên cần học tập nâng cao tri thức, rèn luyện đạo đức và cách sống nhân bản, để sau này có công ăn việc làm ổn định, góp phần xây dựng giáo xứ, Giáo hội và xã hội ngày càng thăng tiến và tốt đẹp hơn”.

Xin cám ơn những tấm lòng nhân ái của các vị hảo tâm trong và ngoài giáo xứ. Chúc các em sang năm mới học tốt, là những người con ngoan, trò giỏi, và là thiếu nhi biết sống đạo giữa đời. Các em hãy là muối cho đời, là ánh sáng cho trần gian như lời Chúa dạy: “Ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để cho họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời” (Mt 5,16).

Top