Gx. Hà Nội: Ngày Truyền thống Tân tòng lần thứ nhất

Gx. Hà Nội: Ngày Truyền thống Tân tòng lần thứ nhất

WGPSG -- Lúc 16g30 Chúa nhật Truyền giáo 23/10/2011, gần 70 anh chị em các khóa Tân tòng trước đây đã về tham dự Ngày Truyền thống Tân tòng lần 1 tại giáo xứ Hà Nội. Trong dịp này, cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã cử hành nghi thức tiếp nhận, ban bí tích Thanh Tẩy, Rước lễ lần đầu và Thêm Sức cho 22 anh chị em dự tòng, 03 thanh thiếu niên được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, và hợp thức hóa Hôn Phối cho 3 gia đình.

Thánh lễ trọng thể

Cha chánh xứ chia sẻ Tin Mừng: Chúng ta cầm tìm hiểu ý nghĩa hai chiều của truyền giáo: chiều rộng và chiều sâu.

- Nếu làm cho mọi người sống xứng đáng với nhân phẩm con người, sống đúng lương tâm và trách nhiệm, sống hạnh phúc xứng đáng là con Chúa, giúp những người chưa biết Chúa được nhận biết và yêu mến Chúa hoặc những người nhận biết mà đã bỏ Chúa được tái Phúc Âm hóa. Đó là truyền giáo theo chiều rộng, là mở rộng Nước Chúa và làm tăng thêm số người thờ phượng Chúa.

- Còn nếu làm cho những người đã biết và yêu mến Chúa được hiểu biết và yêu mến Chúa hơn, để rồi họ lại tiếp tục làm những công việc ấy nơi những người khác. Đó là truyền giáo theo chiều sâu, vì làm cho Nước Chúa được vững chắc hơn và làm tăng thêm số người Công giáo sốt sắng, đạo đức.

Với ý nghĩa trên, ta thấy truyền giáo không chỉ là làm cho những chưa biết được biết và yêu mến Chúa, mà còn có nghĩa là truyền giáo cho cả những người Công giáo sống trong một họ đạo, một giáo xứ với chúng ta nữa. Chúng ta phải sống một đời sống đạo đức, sốt sắng, thánh thiện để làm gương tốt cho họ, để giúp cho họ thêm lòng yêu mến và tôn kính Chúa.

Nghi thức ban bí tích Thanh Tẩy, Rước Lễ lần đầu, Thêm Sức và hợp thức hóa Hôn Phối cho 3 gia đình kết thúc, cha chánh xứ đã mời gọi cộng đoàn cùng chia sẻ niềm vui cũng như những âu lo trước mắt của các gia đình. Cầu nguyện cho đời sống hôn nhân luôn hạnh phúc, thánh thiện để trở nên chứng tá của Đức Kitô nơi khu xóm, xứ đạo.

Giao lưu

Thánh lễ kết thúc trong cơn mưa tầm tã, các anh chị tân tòng vừa lãnh nhận bí tích, cùng các anh chị tân tòng các khóa trước đã quây quần dự bữa cơm gia đình với nhau. Đây cũng là dịp để quý cha, quý HĐMV/GX và quý giảng viên giáo lý lắng nghe những thuận lợi, những vướng mắc khó khăn trong đời sống Đức Tin của mỗi người, mỗi gia đình. Qua buổi tọa đàm, giáo xứ sẽ có hướng giúp đỡ và đồng hành với các anh chị tân tòng cụ thể hơn, để mọi người cùng giúp nhau củng cố thêm về đời sống Đức Tin và kinh nghiệm hội nhập cộng đồng...

Được biết, trong hơn 20 năm qua, đã có trên 1500 dự tòng được rửa tội tại giáo xứ, và đây là lần đầu giáo xứ Hà Nội tổ chức “Ngày Truyền thống Tân tòng”. Vì trong thực tế, nhiều anh chị tân tòng theo đạo để lấy chồng lấy vợ nhưng ít người ý thức rằng đó là cơ hội ban đầu để họ nhận biết Thiên Chúa. Đây là cơ hội Chúa trao để tân tòng hun đúc lại niềm tin Kitô, học hỏi đào sâu thêm về Kinh Thánh, về giáo lý để trở nên những Kitô hữu trưởng thành.

Ngày Khánh nhật Truyền giáo tại Gx. Hà Nội khép lại, chúng ta muốn nói lên tâm tình tri ân đến các nhà truyền giáo, đặc biệt những chứng nhân tại những miền đất xa xôi. Ước chi họ nhận được sự chia sẻ cảm thông, sự khuyến khích và hỗ trợ của mọi người tín hữu để cánh đồng truyền giáo thu hoạch được mùa lúa dồi dào, cho Danh Cha cả sáng, Nước Cha mau hiển trị.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top