Gx. Hà Nội: Khai mạc tháng Mân Côi

Gx. Hà Nội: Khai mạc tháng Mân Côi

WGPSG -- Nối tiếp truyền thống tốt đẹp “Dâng Hoa kính Đức Mẹ” vào tháng Năm hằng năm, nhằm khuyến khích cộng đoàn tín hữu “Ăn năn sám hối và lần hạt Mân Côi” trong tháng Mân Côi, lúc 17g00 ngày 01/10/2011, trước Thánh lễ chiều, giáo xứ Hà Nội đã long trọng khai mạc tháng Mân Côi kính Đức Mẹ Maria với nghi thức rước kiệu tượng Đức Mẹ chung quanh thánh đường.

Thánh lễ khai mạc đã quy tụ đông đảo giáo dân trong giáo xứ. Sau lời nguyện hiệp lễ, mỗi người nhận một cỗ tràng hạt và một ảnh Đức Mẹ với một mầu nhiệm Mân Côi, để thực hiện chuỗi tràng hạt sống trong giáo xứ.

Thực tế cho thấy, với sự khủng hoảng trong đời sống gia đình hiện nay, cha mẹ và con cái ít có điều kiện dùng cơm chung với nhau, việc đọc kinh tối gia đình hầu như nhiều gia đình đã lãng quên, nên dù các đấng bậc trong Hội Thánh luôn mời gọi và khuyên bảo giáo dân “Hãy ăn năn sám hối và lần hạt Mân Côi”, nhưng thực tế cho thấy ít có ai sám hối thật lòng, còn lần hạt thì cũng chỉ có mấy cụ già và người lớn tuổi. Vì thế, năm nay các giáo họ đã thống nhất tổ chức đọc kinh luân phiên từng gia đình, mời gọi giới trẻ cùng tham gia nhằm mục đích tạo tình liên đới, hiệp thông và giúp nhau thăng tiến về mặt đạo đức, củng cố và nuôi dưỡng đức tin, đặc biệt cho giới trẻ, đồng thời cầu nguyện cho giáo xứ, Giáo phận và Giáo hội.

Được biết, đây là năm đầu tiên giáo xứ tổ chức đọc kinh luân phiên từng gia đình trong tháng Mân Côi. Với việc làm tốt đẹp này, xin cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Hà Nội sẽ trở thành một cộng đoàn Tình thương - Phụng tự - Thừa sai, một cộng đoàn thật năng động, phát triển về mọi mặt và luôn đổi mới, đáp ứng lời mời gọi “đổi mới” của Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn ở cả chiều sâu và chiều rộng:

“...Ở chiều sâu, là đổi mới con tim, là nỗ lực đưa lòng trí mình thoát khỏi sự kiềm toả của lòng tham, sân, si cùng tính đối kháng cố hữu, để nội tâm được tự do sống “đạo yêu thương”, sống tình huynh đệ tương thân tương trợ, và cùng nhau phục vụ cho công ích cùng sự sống và sự phát triển của gia đình nhân loại.

Ở chiều rộng, là đổi mới hiện trạng đời sống gia đình và cộng đoàn, trong Giáo hội cũng như trong xã hội: nỗ lực giúp nhau thoát ra khỏi những căng thẳng và bất ổn, để xây dựng một cộng đoàn yêu thương, hiệp thông, hiệp nhất, tạo thuận lợi cho việc hoàn thành sứ vụ loan Tin Mừng Sự Sống và Tình Thương cho mọi người...” (Trích lời mở đầu “Tập tổng lược Lời Chủ Chăn chuẩn bị Công nghị Giáo phận”).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top