Gx. Hà Nội: Họp bạn Legio Mariae mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ

Gx. Hà Nội: Họp bạn Legio Mariae mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ

WGPSG -- Vào lúc 17g00 ngày 08/09/2011, Legio Mariae giáo xứ Hà Nội đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn và tổ chức họp bạn Legio mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ. Buổi họp bạn do Legio Mariae Gx. Hà Nội tổ chức. Đến tham dự có hơn 120 hội viên đang sinh hoạt tại giáo xứ Hà Nội, thuộc 08 Praesidia và 01 Junior trực thuộc Comitium Sài Gòn 3.

Đúng 16g45, chương trình khai mạc bằng lời nguyện ngắn dâng Mẹ Maria. Sau lời nguyện, giờ kinh Tessera bắt đầu với kinh khai mạc, mọi người cùng nhau suy gẫm năm mầu nhiệm Vui. Sau kinh khai mạc, mọi người đứng đọc kinh CATENA.

Mừng Sinh nhật Đức Mẹ Maria, chúng ta chúc tụng những kỳ công mà Thiên Chúa đã thực hiện nơi Mẹ. Ngay từ giây phút đầu tiên, Mẹ đã được Thiên Chúa thương ban không vướng chút tội truyền, xứng đáng với danh hiệu “Mẹ Thiên Chúa”. Để rối, khi cuộc sống ở trần gian này chấm dứt, Mẹ đã được đưa về trời cả hồn lẫn xác, để hưởng vinh quang bất diệt. Đó là tâm tình của cộng đoàn chuẩn bị hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn.

Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh chia sẻ Lời Chúa: “Mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn, vì từ nơi Mẹ đã xuất hiện “Mặt trời Công chính” là Đức Kitô. Chúng ta hãy siêng năng lần hạt Mân Côi, suy niệm và thể hiện các mầu nhiệm trong đời sống thường ngày, đó chính là món quà quý nhất, đẹp nhất để mừng Sinh nhật Mẹ Maria”.

Ngoài ra, cha Giuse chúc mừng toàn thể hội viên Legio Mariae giáo xứ Hà Nội, đặc biệt những chị lấy ngày lễ Sinh nhật Đức Mẹ làm bổn mạng.

Sau kinh bế mạc cuối Thánh lễ, các thành viên đã tham dự buổi họp bạn tại hoa viên Gx. Hà Nội. Nhân dịp này, Legio Mariae Gx. Hà Nội đã biểu dương:

- Anh Dũng, là hội viên rất tích cực hoàn thành mọi công tác được giao. Dù trời mưa lớn, anh vẫn cầm dù đứng ở cổng nhà thờ, hướng dẫn giáo dân gửi xe vào tham dự Thánh lễ các tối Chúa nhật.

- Gia đình anh Thanh, gồm 2 vợ chồng và 2 người con đều tham gia vào hội Legio.

Tiếp theo là các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của các hội viên, đã góp phần làm cho buổi họp bạn thêm vui nhộn và sinh động.

Xin cầu chúc các hội viên Legio luôn tin tưởng sự cầu bầu của Mẹ Maria. Luôn mời Mẹ cùng đồng hành khi làm việc tông đồ, để mọi việc làm, lời nói của chúng ta, sẽ trở thành men và muối cho đời, là ánh sáng giữa trần gian. Hãy sống và thực thi Lời Chúa, siêng năng lần hạt Mân Côi để xứng đáng là con cái Mẹ Maria.

Top