Gx. Hà Nội: Hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu

Gx. Hà Nội: Hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu

WGPSG -- Nhân dịp Năm Thánh Giáo phận Bà Rịa, kỷ niệm 150 năm cuộc Tử đạo tại Bà Rịa (1862 – 2012), vào ngày 14/6/2011, giáo xứ Hà Nội đã tổ chức cho thành viên HĐMV giáo xứ, toàn thể hội viên các hội đoàn, đoàn thể của giáo xứ hành hương đến Đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu trong tâm tình hiệp thông với Giáo phận và cầu nguyện với các thánh Tử Đạo Bà Rịa.

Lúc 05g00, trước tượng Thánh cả Giuse, sau lời nhắn nhủ và động viên của cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ và ông Chủ tịch HĐMVGX Antôn Đỗ Sơn Hùng, gần 250 hội viên đã đọc kinh, nguyện xin Thánh cả Giuse chở che cho chuyến hành hương được bằng an.

Trong Thánh lễ tại Đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu lúc 15g30, cha Giuse Phùng Văn Thông Minh (nghĩa tử cha chánh xứ, Trưởng ban tổ chức chuyến hành hương) đã mời gọi mọi người tiếp tục sống gắn bó, yêu thương và hy sinh cho giáo xứ và mọi người chung quanh. Tuy nhiên, yêu thương người yêu mình thì dễ, nhưng yêu thương kẻ thù mình thì khó biết bao! Mọi người hãy cầu xin và dâng lên Thiên Chúa những người mình ghét nhất, căm thù nhất để thể hiện lời Đức Kitô đã dạy: “Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em” (Mt 5,44).

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phêrô Nguyễn Văn Chiến (Trưởng hội GĐPTTT) đã thay mặt toàn thể hội viên cám ơn cha chánh xứ, cha Giuse, HĐMVGX và Ban Tổ chức đã tạo điều kiện cho toàn thể thành viên có một ngày thư giãn, trò chuyện và chia sẻ nhiều nỗi ưu tư với nhau, để tình thân và sự cảm thông ngày càng triển nở. Ước mong rằng: “Chúng ta đã nhận được nhiều, thì cũng hãy cho đi nhiều hơn, để vòng xoay “nhận và cho” cứ tiếp tục xoay vòng mãi mãi. Đó chính là giá trị của đức tin, cũng là đòi hỏi lớn nhất của Tin Mừng”.

Các đoàn thể giáo xứ Hà Nội:

- Dân số: Có trên 2500 giáo dân gồm trên 580 hộ gia đình Công giáo sinh sống trong hơn 450 nóc gia cư ngụ trên địa bàn hai phường 13 và 16, quận Gò Vấp, TP.HCM.

- Có 6 giáo họ gồm: Thánh Gia, Mông Triệu, Tử Đạo, Khánh Khê, Thánh Giuse và Thánh Tâm.

- Các đoàn thể gồm: Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm, Huynh đoàn Đa Minh, Hội Legio, Hội Gia trưởng, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Gia đình Thánh Mẫu, Lòng Thương Xót Chúa, Giáo lý viên, ca đoàn Tử Đạo, ca đoàn Đaminh, ca đoàn Thiên Thần, đội Lễ sinh, đội Don Bosco …

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top