Gx. Hà Nội: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

Gx. Hà Nội: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- Lúc 16g30 Chúa nhật 20/11/2011, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ, cũng là bổn mạng hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ (GĐPTTT).

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chúc mừng bổn mạng hội GĐPTTT, ngài cầu chúc mọi đoàn viên luôn hăng say tôn sùng Trái Tim Chúa Giêsu, cộng tác với giáo xứ để góp phần đưa xứ đạo ngày càng thăng tiến hơn. Đồng thời, ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho Công nghị Giáo phận TP.HCM sẽ khai mạc vào ngày 21/11/2011, đặc biệt là hiệp thông với Giáo phận trong Thánh lễ khai mạc Công nghị sẽ được cử hành vào lúc 18g30 chiều 20/11/2011 tại Nhà thờ Chính tòa Sài Gòn.

Dựa vào Tin Mừng Matthêu 25, 35-43, cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã chia sẻ cùng cộng đoàn: “Ngày sau hết, Thiên Chúa sẽ xét xử chúng ta vì lẽ đức ái. Chúng ta có thể sống và thực hiện được nhiều điều tốt, nhưng thiếu đức ái, mọi việc sẽ ra không! Vì vậy, mọi người hãy chấp nhận lẫn nhau, cùng hiệp thông để đổi mới và chu toàn sứ vụ loan báo Tin Mừng, mang sự bình an, hạnh phúc đến cho mọi người”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ cũng chúc mừng quý thầy cô nhân ngày 20/11, và ước mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho quý thầy cô, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn về kinh tế hiện nay. Ngài kêu gọi cha mẹ hãy quan tâm đến việc giáo dục con cái, không chỉ chăm lo cho con học giỏi văn hóa, mà còn phải chú trọng đến việc giáo dục đức tin cho các em, đặc biệt là lứa tuổi sau khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Được biết, hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm và hội Liên Minh Thánh Tâm Chúa Giêsu đã được thành lập từ năm 1956. Đến năm 2003, hai đoàn thể đã sát nhập thành hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm. Hiện nay, với trên 140 đoàn viên, hội đã tích cực tổ chức các giờ chầu Thánh Thể, các giờ kinh đền tạ tại các gia đình, để giúp đoàn viên thêm lòng tôn sùng Trái Tim Chúa Giêsu. Bên cạnh đó, hội cũng tham gia các công tác bác ái xã hội tại giáo xứ, giáo hạt và Giáo phận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top