Gx. Hà Nội: Bế mạc năm linh mục

Gx. Hà Nội: Bế mạc năm linh mục

WGPSG -- Tối thứ Ba ngày 29/6/2010, nhân dịp Lễ kính Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, giáo xứ Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ bế mạc Năm Linh Mục với chủ đề: “Linh mục là tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu Kitô”.

Chương trình gồm 2 phần:

Phần 1: Diễn nguyện tôn vinh “Mẹ cha và linh mục”.

Từ 18g30, các chị trong Ban tiếp tân đã niềm nở đón tiếp và cài những bông hồng đỏ lên áo quý ông bà cố, quý khách và giáo dân đến tham dự, một nghĩa cử thật ý nghĩa: Bông hồng đỏ con cài trên ngực áo, tri ân mẹ cha đã tác sinh cho con vào đời; tạ ơn Thiên Chúa đã trao ban cho con những vị linh mục là người cha thiêng liêng, để con trở thành người tín hữu Công giáo.

Đúng 19g00, Nhóm trẻ mồ côi khuyết tật thuộc “Mái ấm Hoa Hồng” (do các soeur Hội dòng Đaminh Lạng Sơn phụ trách) đã khai mạc chương trình diễn nguyện bằng bài hát: “Quê hương”, kèm múa minh họa. Những ánh mắt ngây thơ qua các điệu múa uyển chuyển của các cháu đã để lại trong lòng người tham dự một niềm cảm xúc vô bờ.

Trong niềm cảm xúc đó, các cháu trường Mẫu giáo Mai Anh (do các soeur dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn phụ trách) đã trình bày hoạt cảnh: “Tía em, má em”, làm trỗi dậy tình yêu quê hương dạt dào trong lòng người tham dự, đặc biệt là thời thơ ấu.

Niềm cảm xúc chưa kịp lắng đọng, hoạt cảnh: “Dấu chấm hỏi” với lời hát nhẹ nhàng nhưng sâu thẳm: Cha ơi! Cha ở đâu? Mẹ ơi! Mẹ ở đâu?… Cha ơi! Cha là ai? Mẹ ơi! Mẹ là ai?… hình ảnh em bé mồ côi đã òa khóc khi ngã vào lòng vị nữ tu đầy lòng nhân ái, đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt, để rồi một giáo dân đã tình nguyện lên trao quà cho các cháu.

Trong niềm cảm xúc đó, cha chánh xứ đã nhắc nhở các cháu thiếu nhi: Hạnh phúc thay khi các con còn có mẹ cha, còn có các linh mục. Các con hãy cảm tạ Thiên Chúa, hiếu thảo với mẹ cha. Đó là lý do trong tháng 5/2010 và tháng 6/2010 giáo xứ đã phát động các cháu thiếu nhi, thanh niên nam nữ tham gia cuộc thi viết về mẹ và cha theo chủ đề: "DÀNH TẶNG MẸ CHA”, nhằm tôn vinh người Mẹ, người Cha và các vị Mục tử, thể hiện tâm tình biết ơn của những người con đối với cha mẹ và linh mục.

Để khích lệ, cha chánh xứ và quý cha đã phát phần thưởng cho những bài viết đạt giải. Tất cả các bài viết đã được in thành tập và giáo xứ sẽ gửi đến mọi người tham dự như là món quà tinh thần nhân ngày Bế mạc Năm Linh Mục.

Sau cùng, để bày tỏ lòng tri ân và yêu mến các linh mục, các cháu Thiếu nhi đã gửi đến quý cha những vòng hoa tươi thắm. Chương trình diễn nguyện được khép lại bằng bài hợp xướng: “Linh mục - đuốc sáng tâm linh” do đoàn Thiếu nhi Thánh Thể trình bày đã đưa cộng đoàn hướng về chiều kích thiêng liêng hơn, sâu xa hơn. Linh mục là hình ảnh Chúa Kitô trong kiếp người, linh mục là muối ướp, là đuốc sáng, là dấu chỉ tình yêu.

 

Phần 2: Thánh lễ Tạ ơn - Bế mạc Năm Linh Mục

Trước thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn bày tỏ tâm tình và tặng hoa cho cha chánh xứ cùng quý cha đồng tế.

Đáp lời, cha chánh xứ cám ơn cộng đoàn đã cầu nguyện cho các linh mục trong Năm Linh Mục, các ngài cũng mang thân phận mỏng dòn, yếu đuối như mọi người, xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các ngài. Đồng thời, cha cũng chúc mừng bổn mạng cha cố Phaolô Nguyễn Hải Bằng, cha Phaolô Cao Chu Vũ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và mọi người nhận thánh Phêrô & Phaolô là bổn mạng.

Trong bài giảng, cha chánh xứ đã mời gọi mọi người noi gương Chúa Giêsu đã tạo mối tình liên kết giữa Chúa Giêsu và các thánh tông đồ, do đó chúng ta tiếp tục tạo mối tình liên kết giữa Hội Thánh và các tín hữu, giữa linh mục và giáo dân. Dù trong hoàn cảnh nào, chúng ta hãy hiệp nhất và mạnh dạn tuyên xưng đức tin như các thánh tông đồ xưa. Cầu chúc giáo xứ chúng ta luôn hiệp nhất để xây dựng giáo xứ trở thành một cộng đoàn tình thương, tiếp tục thực hiện các công việc từ thiện bác ái hầu thể hiện tình yêu của Đức Kitô đến với mọi người.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ đã thay mặt cộng đoàn có đôi lời tri ân cùng quý ông bà cố, là những người đã hy sinh, an ủi động viên, giúp đỡ và tạo điều kiện để các linh mục vững tâm theo tiếng gọi của Chúa. Đồng thời giáo xứ cũng gửi đến mọi người món quà nhỏ, đó là chiếc ly có in hình Năm Thánh.

Thánh lễ kết thúc lúc 21g00, mọi người ra về với 2 món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, đó là quyển sách: “Những bông hoa dành tặng mẹ cha” và một chiếc ly có in logo Năm Thánh 2010.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top