Gx. Hà Đông: Vui mùa gặt mới

Gx. Hà Đông: Vui mùa gặt mới

WGPSG -- Sau 3 tháng tích cực theo học lớp dự tòng, dưới sự hướng dẫn của cha chánh xứ và ông chủ tịch HĐMVGX Antôn Đỗ Long Thành, giáo xứ Hà Đông hân hoan đón mùa gặt mới với 26 anh chị em dự tòng được đón nhận vào gia đình Hội thánh. Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Thực chủ sự được cử hành vào lúc 17g00 ngày 01/12/2010.

Từ 16g00, khuôn viên nhà thờ đã nhộn nhịp hẳn lên bởi các dự tòng và người thân nghiêm trang trong trang phục xinh đẹp, tay bắt mặt mừng hân hoan chào hỏi, hớn hở như lâu ngày mới gặp nhau. Đến 16g45, tất cả đã ổn định trước tiền đường nhà thờ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ ngỏ lời cùng cộng đoàn: “Hôm nay là ngày đặc biệt, vì nhờ hồng ân Chúa ban, chúng ta vui mừng đón nhận 26 dự tòng được lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy, và lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Chúng ta cầu xin Thiên Chúa ban nhiều hồng ân cho các anh chị em này”. Nghi thức tiếp nhận người dự tòng được cử hành trang trọng ở tiền đường nhà thờ. Bài ca nhập lễ “Đi về Nhà Chúa” được ca đoàn Mân Côi cất lên, khiến cả cộng đoàn xúc động khi đoàn dự tòng được cha chánh xứ hướng dẫn tiến vào nhà thờ.

Cha chánh xứ chia sẻ Tin Mừng cùng cộng đoàn: Thánh lễ hôm nay thuật lại sự kiện Chúa làm phép lạ hóa bánh ra nhiều (Mt 15,29-37). Đời sống con người, ngoài nhu cầu ăn uống, còn một nhu cầu tinh thần thiết yếu khác, đó là lương thực thiêng liêng, nuôi sống tâm hồn Kitô hữu, chính là bí tích Thánh Thể. Ngài mời gọi: “Mọi người hãy sống sao để xứng đáng là người Kitô hữu, biết đặt trọn niềm tin vào Đức Giêsu Kitô, Đấng đã tự hiến thân mình cho đến chết vì nhân loại, và luôn biết kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể “.

Sau bài giảng, các dự tòng lần lượt cùng người đỡ đầu bước lên cung thánh, bên ngọn nến Phục sinh, họ đã tuyên xưng đức tin và lãnh nhận phép Rửa Tội, đồng thời lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua bí tích Thêm Sức. Nhân dịp này, cha chánh xứ cũng ban bí tích Thêm Sức cho một người đã được rửa tội từ trước. Sau nghi lễ, cộng đoàn đã bày tỏ niềm vui khi được đón nhận anh chị em tân tòng vào đại gia đình Giáo hội bằng tràng pháo tay kéo dài. Thánh lễ tiếp tục trong niềm hân hoan của anh chị em dự tòng, vì đây là Thánh lễ đầu tiên, anh chị em đã trở thành con Thiên Chúa và cùng tham dự cùng với cộng đoàn.

Cha chánh xứ cho biết: “Vì đa số các anh chị theo đạo, là để chuẩn bị cho việc lãnh nhận bí tích Hôn Phối, vì vậy cùng với người bạn đời tương lai của mình, xen kẽ các buổi học dự tòng, họ cũng theo học các lớp giáo lý hôn nhân, nhằm chuẩn bị cho họ hành trang vững vàng trong đời sống hôn nhân Kitô giáo. Bế giảng khóa học, các học viên đều được mời gọi thực thi bác ái, sống cụ thể tinh thần mến Chúa yêu người như Chúa dạy, cộng tác với cha xứ giúp người có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời cũng được mời gọi đi thăm và giúp các cơ sở bác ái khác như: Trường nuôi dạy các trẻ câm điếc Lái Thiêu, cơ sở chăm sóc cô nhi người dân tộc tại Lái Thiêu…”

Được biết, đây là đợt thứ 3 trong năm, giáo xứ Hà Đông tổ chức lễ rửa tội cho tân tòng, và trong suốt nhiều năm qua cứ mỗi năm 3 khóa, mỗi khóa từ 20-30 người tham dự. Hằng năm, cha xứ đã rửa tội cho gần 100 dự tòng. Ngoài các khóa học thường lệ này, cha xứ còn tổ chức các lớp giáo lý đặc biệt vào Chúa nhật, dành cho những người vì lý do đặc biệt, không thể theo học vào ngày thường, và cho các trường hợp cần hợp thức hóa hôn nhân.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, cộng đoàn dân Chúa ra về trong hân hoan, cảm tạ hồng ân Chúa đã ban, nguyện xin Chúa Thánh Thần thánh hóa để cuộc sống mỗi tín hữu luôn vững vàng trong đức tin, cậy, mến và trở nên chứng nhân Tin Mừng trong cuộc sống hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top