Gx. Hà Đông: Thành quả đầu năm 2011

Gx. Hà Đông: Thành quả đầu năm 2011

WGPSG -- Nhân lễ Truyền Tin 25/3/2011, giáo xứ Hà Đông đã hân hoan đón nhận 24 anh chị em dự tòng gia nhập vào gia đình Hội Thánh. Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Thực chủ sự được cử hành vào lúc 17g00.

Đến tham dự Thánh lễ, có các thân nhân của anh chị em dự tòng, cùng quý chức, quý thầy hướng dẫn, quý anh chị đang theo học lớp giáo lý hôn nhân và đông đảo bà con giáo dân. 

Đây là “đợt thu hoạch” đầu tiên trong năm 2011 của giáo xứ. Được biết, mỗi năm giáo xứ mở 3 khóa giáo lý dự tòng do cha chánh xứ, cha phụ tá và ông nguyên chủ tịch HĐMVGX Antôn Đỗ Long Thành phụ trách. Vì thế, mỗi năm giáo xứ rửa rội 3 lần, mỗi lần từ 20-30 dự tòng, tổng cộng 1 năm gần 100 người đã gia nhập đạo tại giáo xứ.

Trước Thánh lễ, nghi thức tiếp nhận người dự tòng được cử hành trang trọng ở tiền đường nhà thờ. Cha chánh xứ ngỏ lời: “Hôm nay là ngày đặc biệt, vì nhờ hồng ân Chúa ban, chúng ta vui mừng đón nhận 24 anh chị em dự tòng được lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy, và lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Chúng ta cầu xin Thiên Chúa ban nhiều hồng ân cho các anh chị em này”.

Dựa vào Tin Mừng theo thánh Luca 1, 26-38, cha Phaolô đã nhắn nhủ anh chị em dự tòng: Anh chị em hãy học hỏi các nhân đức vâng phục, khiêm nhường và luôn lắng nghe của Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Hãy siêng năng cầu nguyện, phó thác đời mình cho Chúa và Mẹ Maria. Hãy sẵn sàng thưa “Xin Vâng” trong mọi hoàn cảnh trong cuộc đời.

Sau nghi thức rửa tội, ngài đã cử hành nghi thức hợp thức hôn phối cho 2 gia đình.

Cha chánh xứ cho biết: “Vì đa số các anh chị theo đạo, là để chuẩn bị cho việc lãnh nhận bí tích Hôn Phối, vì vậy cùng với người bạn đời tương lai của mình, xen kẽ các buổi học dự tòng, họ cũng theo học các lớp giáo lý hôn nhân, nhằm chuẩn bị cho họ hành trang vững vàng trong đời sống hôn nhân Kitô giáo.

Ngoài các khóa học thường lệ này, cha xứ còn tổ chức các lớp giáo lý đặc biệt vào Chúa nhật, dành cho những người vì lý do đặc biệt, không thể theo học vào ngày thường, và cho các trường hợp cần hợp thức hóa hôn nhân.

Cuối khóa học, các học viên đều được mời gọi thực thi bác ái, sống cụ thể tinh thần “mến Chúa yêu người” như Chúa dạy, đi thăm và giúp các cơ sở bác ái khác như: Trường nuôi dạy các trẻ câm điếc Lái Thiêu, cơ sở chăm sóc cô nhi người dân tộc tại Lái Thiêu, cộng tác với cha xứ giúp người có hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc người khiếm thị… (Xem bài Cây gậy cho người mù trên trang web: http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20110127/8706).

Chúng ta cùng xin Chúa Thánh Thần thánh hóa, gìn giữ anh chị em tân tòng luôn kiên vững trong đức tin, phó thác và trông cậy Chúa trong mọi biến cố cuộc đời, có tấm lòng vị tha, yêu mến mọi người để trở nên chứng nhân Tin Mừng trong cuộc sống hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top