Gx. Hà Đông: Hiến máu tình thương

Gx. Hà Đông: Hiến máu tình thương

WGPSG -- Chúa nhật VI Phục Sinh 29/5/2011, hưởng ứng lời mời gọi của cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Thực, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Hà Đông đã có thêm việc làm thể hiện lòng nhân ái: Hiến máu tình nguyện.

Đúng 8g30 xe của Hội Chữ Thập Đỏ Thành phố HCM đã có mặt trong khuôn viên nhà xứ, đoàn y bác sĩ, chị Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ P.16 và các khu phố trong phường đã sẵn sàng tiếp nhận những tấm lòng vàng. Được biết, mỗi năm một lần, đây là lần thứ 3 liên tiếp cứ vào mùa Phục Sinh, Gx. Hà Đông kết hợp với Hội Chữ Thập Đỏ P.16, quận Gò Vấp thực hiện chương trình này.

Cha Phaolô suy tư: “Nhìn vào tình hình hiện nay ai cũng biết, các bệnh viện luôn ở trong tình trạng thiếu máu để điều trị, đã có những ca bệnh trầm trọng hoặc phải tử vong do không có máu để truyền kịp thời, nhất là trong những trường hợp gặp nhóm máu hiếm, do đó hiến máu cứu người là một hành động hết sức ý nghĩa, rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Đối với người Kitô hữu, đây còn là dịp để thực thi nghĩa cử bác ái, sống lời mời gọi của Chúa dạy hãy sống cho tha nhân, vì vậy hằng năm, vào dịp mừng Chúa Phục Sinh, giáo xứ thực hiện việc mời gọi cộng đoàn Dân Chúa Hà Đông tham gia việc hiến máu”.

Hòa lẫn với nhiều giáo dân làm các thủ tục ghi danh và khám sức khỏe ban đầu, cha phụ tá GB Phạm Văn Lâm (đã 6 lần tham gia), nữ tu cộng đoàn MTG Phan Thiết đang gắn bó với xứ đạo, ông Trùm Tuyến, chị Phái ca trưởng và một số Giáo lý viên trong xứ cùng tham gia.

Trong khi chờ đến lượt hiến máu, chị Têrêsa Lê Thị Thanh Hương, một giáo dân 54 tuổi vui cười nói: “Hiến máu nhân đạo là cách làm đơn giản và hiệu quả nhất để mình thể hiện tinh thần nhân đạo đối với cộng đồng”. Ngạc nhiên trước sự cởi mở ấy, tìm hiểu thêm được biết hôm nay là lần thứ 26 chị hiến máu, từ nhiều năm trung bình mỗi năm chị tham gia hiến máu từ 2-3 lần.

Chị Nguyễn Kim Hoàng, Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ P.16 cho biết: “Mỗi năm, ngoài 1 đợt tại Phường dành cho cán bộ CNV trong phường, từ 3 năm qua, Hội kết hợp với 2 giáo xứ trong địa bàn P.16 là Gx. Lạng Sơn và Hà Đông, đã đón nhận được nhiều người tham gia. Cụ thể: Năm 2009 nhận được 55 ca, năm 2010 là 50 ca và hôm nay sau khoảng 2 giờ làm việc có 66 ca hiến máu tình nguyện”.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp: ''Thương người như thể thương thân''. Máu của con người là vô giá và có thể cứu được tính mạng người bệnh, mang lại niềm vui hạnh phúc cho người bệnh và gia đình họ.

Mong sao ngày càng có nhiều giáo dân hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo, biết cho đi những giọt máu mà anh em đồng loại đang cần đến, để thể hiện tình yêu thương, tương thân tương trợ lẫn nhau, thực sự trở nên môn đệ và biết sống như Thầy Chí Thánh Giêsu truyền dạy: “Người ta cứ dấu này mà nhận biết các con là môn đệ Thầy, là các con hãy yêu thương nhau” (Ga 13,35).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top