GX Gò Vấp: Thánh lễ khai giảng năm học 2023-2024 (Liên đoàn Thanh Sinh Công Sài Gòn)

GX Gò Vấp: Thánh lễ khai giảng năm học 2023-2024 (Liên đoàn Thanh Sinh Công Sài Gòn)

GX Gò Vấp: Thánh lễ khai giảng năm học 2023-2024 (Liên đoàn Thanh Sinh Công Sài Gòn)

TGPSG  -- “Ai muốn theo tôi phải từ bỏ chính mình” Mt 4,28

Thánh lễ khai giảng năm học 2023-2024 với chủ đề “Theo Chúa” được Liên Đoàn Thanh Sinh Công Sài Gòn tổ chức lúc 13h00 ngày Chúa nhật 17-09-2023 tại giáo xứ Gò Vấp. Hiện diện trong buổi lễ có Linh mục (Lm) Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ, Trưởng ban Học sinh - Sinh viên của Uỷ ban Giáo dục thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và là Tuyên Uý Liên đoàn Thanh Sinh Công (TSC) Sài Gòn.

Phần 1: Talkshow “Bản Năng hay Bản Lĩnh”

Chương trình bắt đầu lúc 13h30 với sự hiện diện của hơn 500 bạn sinh viên đến từ 15 lưu xá (Mân Côi, Thiên Phúc, Đức Mẹ Calve, Emmanuel, Thiên Anh, MTG Gò Vấp, Don Bosco, Sivita, Con Đức Mẹ Phù Hộ, Bình Minh…); các nhóm sinh viên (SV) Công giáo (ĐH Văn Hóa, Công Nghiệp, Văn Lang…), dự trưởng TNTT Cha Tam, Gò Vấp và các bạn TSC cùng nhiều linh mục, tu sĩ đang đồng hành với các lưu xá.

 

Talkshow cung cấp cho các tham dự viên thông tin đa chiều về thực trạng quan hệ tình dục (QHTD) trước hôn nhân ở người trẻ, qua việc áp dụng phương pháp Xem-Xét-Làm của TSC và sự hướng dẫn, giải đáp dưới góc nhìn tâm lý - sinh lý - giáo dục - đức tin của 3 vị khách mời: Lm Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ, Thầy Andre Nguyễn Hoàng Dũng (Giám đốc - Chuyên viên Tham vấn và hướng nghiệp Hệ Thống Khai Minh Cambridge) và bác sĩ Antôn Lê Hùng Thái (Thành viên Ban Giá trị- Kĩ năng sống, trực thuộc UBGD).

Trong Talkshow, các bạn SV được thưởng thức tiểu phẩm kịch “Ranh Giới” đề cập đến việc bình thường hóa QHTD trước hôn nhân ở người trẻ và các bạn trẻ Công Giáo gặp rất nhiều cám dỗ trên con đường lựa chọn vâng nghe Lời Chúa. Sau đó, tham dự viên được tham gia vào phần tranh luận “Bàn tới - Bàn lui” và đã có rất nhiều những câu hỏi thẳng thắn, sâu sắc được gửi đến các vị khách mời trong phần Giải đáp.

Talkshow kết thúc lúc 16h30 trong sự hân hoan của các bạn SV khi được trang bị những kiến thức bổ ích. Sau đó các bạn được chụp tấm hình lưu niệm cùng với 3 vị khách mời.

Phần 2: Thánh lễ Thánh hoá năm học 2023 -2024

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 17h00 do Linh mục (Lm) Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ làm chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Gioan Đỗ Đức Minh và Lm Giuse Nguyễn Xuân Quang SDB.

Trước đông đảo hơn 500 bạn trẻ và cộng đoàn, Lm Giuse đã chia sẻ tha thứ là chìa khóa mang đến hạnh phúc cho mỗi người. Tha thứ không hề dễ dàng, chính vì vậy chúng ta cần thực hành từ những việc nhỏ, sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn và cầu nguyện với Thiên Chúa luôn. Riêng với các bạn trẻ, ngài nhắn nhủ: thời đại khiến con người ta dần xuôi theo bản năng, nhưng bản lĩnh chính là điều níu kéo chúng ta lại để làm những điều đúng đắn. Do đó, các bạn SV cần lắng nghe ý Chúa để có thể thực thi ý Ngài.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h00 cùng ngày trong niềm hân hoan của các bạn sinh viên.

MVTTGX GV & Anna Tường Vy YCS (TGPSG)

Top