Gx. Gò Mây: Thánh lễ dành cho người khuyết tật

Gx. Gò Mây: Thánh lễ dành cho người khuyết tật

WGPSG -- “Mặc dầu các con đang bị khuyết tật về mặt thể lý nhưng trong cuộc sống, các con không bị khuyết tật về mặt tâm hồn, đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của con người”. Lời nhắn nhủ của cha Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc, chánh xứ Gò Mây, kiêm trưởng ban đồng hành Nhóm bác ái Hồng Phúc, đã nhắn nhủ như trên  trong Thánh lễ dành cho những người khuyết tật vào lúc 18 giờ ngày 16-12-2016,  tại thánh đường giáo xứ Gò Mây, hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế trong Thánh lễ với cha xứ có cha phó Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Tịnh, cha Vincente Phạm Văn Công.

Tham dự Thánh lễ có quý xơ và các em khuyết tật của các mái ấm: La Vang, Thiên Ân và Thiên Phước, cùng quý vị ân nhân của các mái ấm và các vị khách mời.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha xứ đã nói lên sự vui mừng của ngày lễ hôm nay: Các mái ấm đã về giáo xứ cùng chia sẻ cho nhau những tâm tình yêu thương huynh đệ trong một gia đình. Ngài nói mặc dầu hôm nay chưa phải là lễ Giáng sinh nhưng trong Thánh lễ này, chúng ta thấy vui mừng như là đang được hưởng một mùa Giáng sinh an lành. Nối tiếp, cha đã kể một  tấm gương bị khuyết tật đã vượt lên trong cuộc sống đó là Nick Vujicic, một thanh niên người nước Úc, đã can đảm và vượt lên mọi khó khăn để trở thành một  người nổi tiếng về thuyết giảng. Cuối bài chia sẻ, cha nhắn nhủ:Mặc dầu các con đang bị khuyết tật về mặt thể lý nhưng trong cuộc sống, các con không bị khuyết tật về mặt tâm hồn, đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của con người”. Cha đã cầu chúc cho tất cả mọi người có một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc trong tình yêu của Chúa Hài Đồng.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi quý cha ban phép lành cuối lễ, cha xứ với tư cách là trưởng ban điều hành Nhóm bác ái Hồng Phúc đã cám ơn quý cha, quý ân nhân đã giúp đỡ tinh thần và vật chất để các mái ấm có điều kiện sinh hoạt trong cuộc sống.

Cộng đoàn lãnh phép lành của Chúa vào lúc 19 giờ, tiếp đến quý cha và các anh chị em trong các mái ấm và các vị ân nhân, khách mời đã cùng ngồi chung vui trong bữa tiệc tại hoa viên giáo xứ, và cùng thưởng thức những tiết mục văn nghệ do các em khuyết tật của các mái ấm thực hiện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top