Gx. Gò Mây: Nguyện ước đêm trăng

Gx. Gò Mây: Nguyện ước đêm trăng

WGPSG -- Như đã thành truyền thống, mỗi độ trăng rằm tháng Tám, khắp mọi nơi đều thấy thấp thoáng bóng dáng của những chiếc lồng đèn đủ màu sắc. Trung Thu đưa ta trở về những ký ức tuổi thơ, những đêm cùng bọn trẻ con trong xóm khoe nhau những chiếc lồng đèn, chia nhau miếng bánh Trung Thu, í ới gọi nhau đợi trăng lên cùng phá cỗ. Trung Thu đưa ta về những nguyện ước tuổi thơ. Những ước mơ bé nhỏ, đơn sơ, giản dị. Những ước mơ của thời ấu thơ yêu dấu. “Nguyện ước đêm trăng” chính là chủ đề của đêm hội trăng rằm vui Trung Thu diễn ra tại giáo xứ Gò Mây ngày 12.09.2011.

Để chuẩn bị cho chương trình, từ hơn hai tháng trước, các em đã được phát động tham gia chương trình “Hoa siêng năng” bằng những việc làm cụ thể như dâng lễ ngày thường, tham gia tập văn nghệ và thi thiết kế “Thời trang lồng đèn” do các huynh trưởng, dự trưởng của xứ đoàn Thiên Thần phát động.

Thánh lễ cầu nguyện cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung Thu diễn ra vào lúc 18h00, nhưng từ 17h30, nhà thờ dường như đã kín hết các ghế ngồi. Thánh lễ do cha Giuse M. Nguyễn Hồng Phúc, Tuyên úy của xứ đoàn chủ tế và thầy phó tế Giuse phục vụ bàn thờ. Đầu lễ, cha Tuyên úy có lời chào mừng, và đặc biệt biểu lộ niềm vui vì sự tham dự đông đảo và sốt sắng của các em. Đồng thời, cảm ơn đến quý phụ huynh vì đã cho các em có những giờ phút thoát khỏi những áp lực học hành, cùng vui vầy bên bạn bè trong ngày tết thiếu nhi.

Tiếp đến, bài chia sẻ Tin Mừng của thầy phó tế nhấn mạnh đến tâm hồn trong sáng, những đức tính thơ ngây, khiêm nhường, thật thà mà Chúa Giêsu quý mến nơi trẻ nhỏ cũng như tình yêu đặc biệt mà Người dành cho chúng: “Hãy để trẻ em đến với Thầy” (Mt 10,14). Thầy cũng nhắc nhở các em về đời sống trẻ thơ, giữ gìn nét hồn nhiên nơi bản thân để mãi mãi sống trông cậy nơi tình yêu Chúa.

Sau lời chúc bình an kết lễ, các em thiếu nhi ùa ra bên ngoài khu vực tổ chức văn nghệ, háo hức chờ đón chương trình được cha “quảng cáo” vô cùng hấp dẫn. Hiện diện để chia sẻ niềm vui Trung Thu với các em, cha chánh xứ Antôn Lê Ngọc Tỉnh cũng có mặt từ những phút đầu tiên trong sự chào đón nhiệt liệt của các bạn thiếu nhi. Dí dỏm và vui nhộn, ba MC của chương trình: Thỏ Ngọc, Cây Đa Thần và Trăng Ròm dẫn các em từ thú vị này đến thú vị khác. Mở đầu là màn trình diễn của hai chú lân tinh nghịch mang đến những tràng cười giòn giã. Tiếp đến là phần trình diễn của 13 bộ trang phục trong phần thi “Thời trang lồng đèn” do các anh chị huynh trưởng – dự trưởng thực hiện để thi đua giữa bốn giáo khu của giáo xứ. Các bộ trang phục đẹp mắt và sinh động làm từ nhiều chất liệu khác nhau làm tăng thêm phần tự tin cho các “người mẫu nhí” khi trình diễn. Kết quả chung cuộc được công bố bởi cha Tuyên úy, người góp mặt với “Thời trang áo chùng thâm”. Giải nhất thuộc về khu Gioan, Giải nhì thuộc về khu Tôma, Giải ba được trao cho khu Phêrô và giải ý tưởng được dành tặng cho khu Anrê. Ngay sau phần thi thời trang, là tiết mục múa hiện đại do các nam dự trưởng thực hiện trên nhạc nền sôi động khiến các bạn thiếu nhi không thể rời mắt.

Sau khi xem múa hiện đại, các bạn thiếu nhi được giải đáp ngay thắc mắc “sao không thấy chị Hằng đâu nhỉ…” bằng vở hài kịch “Truyền thuyết Chị Hằng” với sự diễn xuất vô cùng tự nhiên và đáng yêu của dàn diễn viên “gạo cội” thuộc các lớp Ấu 3, Thiếu 1 và Thiếu 2. Vở hài kịch khiến cả những khán giả được tiếng nghiêm túc như cha Tuyên úy cũng phải bật cười nghiêng ngả.

Tiếp tục chương trình là tiết mục múa nón của các bạn nữ ngành Thiếu và ngành Nghĩa. Tiết mục là kết quả của hơn hai tháng tập luyện chuẩn bị đã nhận được nhiều tiếng pháo tay khích lệ. Sân khấu một lần nữa rung lên với sự kết hợp tuyệt vời của các anh dự trưởng và các em ấu nhi trong bài múa hiện đại kết thúc chương trình văn nghệ. Cuối chương trình, xứ đoàn Trưởng xứ đoàn Thiên Thần có lời cảm ơn đến quý cha, quý thầy, ban Trợ tá, quý vị ân nhân và quan khách cùng lời chúc thân thương đến các em, đồng thời tuyên bố bế mạc buổi văn nghệ.

Sau chương trình văn nghệ, các em thiếu nhi được nhận một phần quà theo sự hướng dẫn của các anh chị huynh trưởng. Mỗi phần quà là sự đóng góp của rất nhiều người, mong các em có một Tết Trung Thu thật vui và ý nghĩa.

Nguyện xin Chúa thương chúc lành cho tuổi thơ của các em luôn đơn sơ, trong sáng như ánh trăng rằm, để các em là muối là men Nước Trời cho những người xung quanh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top