Gx. Gò Mây: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng Bổn mạng

Gx. Gò Mây: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng Bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17 giờ, ngày 26/8/2011, tại nhà thờ giáo xứ Gò Mây, hạt Tân Sơn Nhì (TSN), Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (HCBMCG) chi hội Gò Mây mừng kính trọng thể thánh Monica, là bổn mạng của chi hội. Nhân ngày lễ bổn mạng, chi hội tiếp nhận 63 hội viên mới, và 19 thành viên Ban Chấp hành chi hội tuyên hứa nhận nhiệm vụ.

Khởi đầu lễ là rước kiệu thánh Monica một cách trọng thể, tiếp theo là Thánh lễ do 17 linh mục đồng tế, gồm linh mục Gioan Baotixita Võ Văn Ánh – Tổng Linh hướng HCBMCG Giáo phận Sài Gòn (GP) chủ tế, linh mục Phanxicô Ass Lê Quang Đăng – Hạt trưởng TSN, linh mục Tôma Trần Bá Đài – linh hướng HCBMCG/TSN, linh mục Antôn Lê Ngọc Tĩnh – chánh xứ Gò Mây – linh hướng HCBMCG chi hội Gò Mây, qúy cha Hội Thừa Sai Việt Nam và quý cha khách.

Tham dự Thánh lễ còn có đại diện HCBMCG/GP, HCBMCG/TSN và HCBMCG 13 chi hội thuộc TSN, quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các đoàn thể Công giáo tiến hành, các ca đoàn, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Gò Mây.

Trong Thánh lễ, cha Tổng Linh hướng công bố và chia sẻ Tin Mừng. Ngài nói: Thánh Monica là một bà mẹ luôn chăm lo cho chồng con, đặc biệt là phần rỗi linh hồn. Ngài nhấn mạnh đến sự việc thánh Monica dùng lời cầu nguyện, kiên trì cầu nguyện trong nước mắt, trong sự nhẫn nại suốt cả 18 năm. Thánh Monica không bao giờ nản lòng trước tình trạng sa đọa của con, vẫn tiếp tục khuyên bảo và cầu nguyện cho con, luôn ở bên cạnh chăm sóc cho con. Kết quả là, Augustinô con bà đã ăn năn trở lại, bước vào cuộc đời tận hiến cho Chúa, làm linh mục, rồi làm Giám mục, sau cùng là tiến sĩ lừng danh của Hội Thánh. Đó là lý do thánh Monica làm quan thầy các Bà Mẹ Công giáo.

Bà Mẹ Công giáo phải biết lo phần xác và phần hồn cho chồng con, đặc biệt là phần hồn, nhất là phải giáo dục đức tin cho con cái mình.
Các chị em hãy ý thức danh hiệu Bà Mẹ Công Giáo, và cố gắng sống xứng đáng với danh hiệu cao quý ấy.

Sau bài giảng là nghi lễ gia nhập hội.

Trước hết, chị trưởng HCBMCG/TSN giới thiệu với quý cha 63 chị em xin gia nhập hội, các chị em xếp thành hai hàng trước bàn thờ.

Cha Tổng Linh hướng nhắc nhở và thẩm vấn các chị em xin gia nhập, làm phép phù hiệu, và chấp nhận các chị em vào hội.

Cha Hạt trưởng và cha chánh xứ trao khăn quàng, phù hiệu, và thủ bản HCBMCG cho các chị em mới gia nhập.

Tiếp theo là nghi thức tuyên thệ của Ban Chấp hành.

Các chị trong Ban Chấp hành mới lần lượt lên trên cung thánh, trước bàn thờ. Cha Tổng Linh hướng nhắn nhủ: Người làm tông đồ phải là người phục vụ những người khác, phải có tinh thần nghèo khó, thực hiện ý Chúa và bề trên. Rồi cha hỏi: Tất cả các chị em có hứa trung thành với chức vụ không? Các chị quỳ và cùng đọc lời tuyên thệ.

Cha Tổng Linh hướng chấp nhận lời tuyên thệ của tân Ban Chấp hành, trao cờ hội cho chị Hội trưởng.

Cha Hạt trưởng và cha chánh xứ trao ủy nhiệm thư cho các chị trong Ban Chấp hành.

Các chị Ban Chấp hành quay xuống trình diện cộng đoàn.

Nghi lễ gia nhập và tuyên thệ chấm dứt sau khi các bà mẹ đọc 10 điều tâm niệm.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu.

Trước khi kết lễ, chị Maria Lưu Thị Tuyết Thu – Hội trưởng, thay mặt hội nói lên lời tri ân quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý khách đã vì tình thương đã đến dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho hội.

Sau Thánh lễ là liên hoan văn nghệ chúc mừng tân hội viên và tân Ban Chấp hành chi hội các Bà Mẹ Công Giáo Gò Mây.

Top