Gx. Gia Định: Vui Hội Trăng Rằm

Gx. Gia Định: Vui Hội Trăng Rằm

WGPSG -- Vào lúc 17g45 ngày 22/9/2010 tại giáo xứ Gia Định, cha phụ tá Giuse Mai Thanh Tùng dâng Thánh lễ cho hơn 600 em thiếu nhi và rất đông giáo dân tham dự mừng Tết Trung Thu với chủ đề: “Vui Hội Trăng Rằm”.

Trước Thánh lễ, các em thiếu nhi được các anh chị giáo lý viên phát lồng đèn và đèn cầy. Tất cả các em tập họp trong nhà thờ để tập hát, chuẩn bị cho Thánh lễ thêm trang nghiêm và sốt sắng hơn.

Trong phần giảng lễ, cha giúp các em biết những điều kiện để được vào Nước Trời là phải sống đơn sơ, thành thật và trong trắng. Cha gửi lời chúc mừng của Đức Hồng Y đến tất cả các em thiếu nhi trong ngày vui hôm nay. Sau cùng, cha chúc các em luôn giữ mãi những đặc tính “trẻ thơ” trong đời sống để mai sau được vào Nước Trời.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó là chương trình văn nghệ.

Tiếng trống múa lân rộn rã đã làm cho cả nhà thờ sôi động hẳn lên. Niềm vui lộ rõ trên từng khuôn mặt xinh xắn của các em, có em vừa vỗ tay vừa nhảy nhót, các em cũng “rộn rã, sôi động” không kém gì ông lân và tiếng trống.

Trống lân vừa dứt, cha phụ tá Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt lên khai mạc chương trình văn nghệ “Vui Hội Trăng Rằm”.

Chú Cuội và chị Hằng là MC chính. Mở đầu cho chương trình văn nghệ là màn biểu diễn hip hop khá đặc sắc của các em thiếu nhi.

Những tràng pháo tay nồng nhiệt hoan hô “cổ vũ” các động tác nhào lộn, trồng chuối, xoay người của những diễn viên nhí làm cho không khí càng thêm náo nức, sôi nổi hơn.

Chương trình tiếp tục với những tiết mục đặc sắc như: múa, hát và trình diễn thời trang “hiện đại” rất là ấn tượng.

Các em càng thích thú hơn với tiết mục ảo thuật và xiếc của những chú cún con.

Sau màn trình diễn khá dễ thương của những chú cún con, các em thắp nến, xách đèn lồng cùng với lân đi rước đèn trong tiếng trống rộn rã:

“…tùng dinh dinh, cắc tùng tùng dính dính
…tùng dinh dinh, cắc tùng dính dính.
Em rước đèn đi khắp phố phường…”

Chương trình kết thúc lúc 20g15. Các em ra về trong tiếng cười nói râm ran cả khu phố. Một ngày “Hội Trăng Rằm” tràn ngập niềm vui và hạnh phúc!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top