Gx. Gia Định: Vầng Trăng Yêu Thương

Gx. Gia Định: Vầng Trăng Yêu Thương

WGPSG -- Khác với thường ngày, chiều ngày thứ Năm 19/09/2013, sau khi tan học, các em thiếu nhi giáo xứ Gia Định đã được ba mẹ đưa đến nhà thờ trong đồng phục Thiếu nhi Thánh Thể để tham dự lễ hội Trung Thu: “VẦNG TRĂNG YÊU THƯƠNG”.

Ngay khi vào cổng, các em được các anh chị huynh trưởng ân cần trao cho phần quà và lồng đèn Trung Thu. Sau khi nhận quà, các em trật tự vào nhà thờ tập hát.

Vào lúc 18g00, linh mục Ignatiô Hồ Văn Xuân, chánh xứ Gia Định, đã dâng Thánh lễ Tạ ơn nhân ngày Tết Thiếu Nhi. Đầu Thánh lễ, ngài bày tỏ niềm vui khi đón tiếp đông đảo thiếu nhi cùng với quý phụ huynh, ông bà nội ngoại trong ngôi thánh đường ấm cúng này: Ấm tình Chúa và ấm tình người. Có ngày vui này là do sự quan tâm chia sẻ trách nhiệm và đóng góp của tất cả thành phần trong giáo xứ. Quý cha luôn tạo điều kiện để quy tụ các em chung quanh Chúa Giêsu Thánh Thể để yêu thương dạy dỗ, sao cho các em cảm nghiệm được tình yêu thương Chúa dành cho các em và gia đình. Vì thế, đầu Thánh lễ, ngài mời gọi mọi người tạ ơn Chúa vì hồng ân bao la này. Tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo hội, đặc biệt cho Tổng Giáo phận những vị mục tử đã khéo léo dẫn dắt đoàn chiên, dầu trải qua bao thử thách vẫn kiên vững và trung thành sống đạo như lòng Chúa mong ước. 

Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, ngài giải thích cho các em, vì sao ngài chọn chủ đề VẦNG TRĂNG YÊU THƯƠNG cho lễ hội. Ngài mời gọi các em nhìn lên cung thánh, xem hình ảnh chân đèn bằng gỗ, mô tả một quả tim bên trên có cắm một Thánh giá. Đó chính là biểu tượng của tình yêu Chúa, tình yêu tận cùng bằng cái chết trên Thánh giá. Tiếp theo, ngài giải thích logo của giáo xứ thiết kế bằng đèn néon trên tường của cổng nhà thờ: Hai nửa quả tim to ngoài cùng ghép bởi 2 chữ G và D, tên của giáo xứ Gia Định, bên trong có 2 bàn tay nâng lên, xòe ra, nói lên tình yêu biết chia sẻ. Phân tích kỹ hơn, ta còn có thể hình dung ra đó là hình hai chữ T lớn và nhỏ, Thánh Tâm, quan thầy của giáo xứ. Đó cũng là hình ảnh một Thánh giá to của Chúa, ôm trọn một Thánh giá nhỏ của con người bên trong. Thánh giá của mỗi chúng ta chỉ là phần nhỏ so với Chúa. Ánh sáng đỏ và trắng, máu và nước nói lên lòng Chúa thương xót đã tuôn đổ hết vì yêu thương.

Ngài nhắc các em luôn biết tạ ơn Chúa và biết chia sẻ cho người khác. Ngài khen ngợi các em về những việc bác ái mà các em đã thực hiện, qua việc nuôi các chú heo đất. Số tiền này các em đã được cùng đi với quý cha và các anh chị trao tận tay các người già neo đơn, các em cô nhi, các em khuyết tật… Ngài mong việc làm tốt đẹp này được duy trì và phát triển.

Ngài kể  câu chuyện: một cậu bé rất thích một chiếc xe đạp leo núi. Vì thế, em đã dành dụm tiền cốt để mua nó. Nhưng nghe theo lời kêu gọi của người cha, em đã vui vẻ đem hết số tiền đó để đi cứu trợ. Và niềm vui cho đi của em được nhân lên khi một ngày kia một người bạn của ba em đã biếu cho em chiếc xe mà em mong ước như lời thánh Phanxicô: “Chính lúc cho đi là lúc nhận lãnh”.

Sau Thánh lễ, màn biểu diễn Lân Rồng đã khai mạc Hội Trăng Yêu Thương cho hơn 1.000 thiếu nhi. Chương trình văn nghệ do các em của từng ngành trình diễn rất đạt, nhất là Nghĩa Sĩ với trang phục cổ truyền, quay những chiếc quạt, nón quay tơ rất điệu nghệ.

Các em trường chuyên biệt đóng góp màn biểu diễn trên nền nhạc một bài hát của ban The Bond. Sự sôi động và nhịp điệu của các em rất trùng hợp với nền nhạc tạo cảm giác, đó là những tay đàn thật điêu luyện.

Các soeur phụ trách trường khiếm thị đã luyện cho các em khiếm thị và trình làng phần biểu diễn ấn tượng, gợi lên mối thương cảm về khuyết tật các em phải chịu.

Ngoài ra, còn có sự đóng góp thiện nguyện của ba ca sĩ. Các em vui thích lên sân khấu múa minh họa cũng như hào hứng cổ vũ màn biểu diễn của ảo thuật gia.

Giữa chương trình, cha tuyên úy Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt tổ chức bán đấu giá hai bức tranh do các bà mẹ, các huynh trưởng thực hiện cũng như bức tranh ghép từ những lần tham dự Thánh lễ của các thiếu nhi trong thời gian sáu tháng qua. Các phụ huynh đã rộng tay đóng góp được hơn 60 triệu đồng.

Vì thời gian có hạn, Lễ hội kết thúc để các em còn đến trường sớm vào ngày hôm sau. Ước mong rằng tuổi thơ các em luôn trong sáng, đẹp xinh như trăng rằm và phản ánh Mặt Trời Công Chính là Chúa Giêsu Thánh Thể, Vua Tình Yêu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top