Gx. Gia Định: Tĩnh tâm giới trẻ

Gx. Gia Định: Tĩnh tâm giới trẻ

WGPSG -- Vào lúc 18g30 đến 20g30 các ngày 28,29,30/3/2011, tại giáo xứ Gia Định, linh mục Giuse Trần Cao Thăng là cha phó giáo xứ An Nhơn đã giúp các bạn trẻ tĩnh tâm Mùa Chay.

Với tinh thần hăng say và nhiệt huyết của một linh mục trẻ, bằng những câu chuyện hài hước đời thường, với giọng kể hấp dẫn, từ ngữ dí dỏm rất bình dị, điệu bộ lôi cuốn, cha đã giúp cho các bạn trẻ soi gương lại chính mình qua 3 chủ đề chính:

- Tôi tưởng tôi là…
- Tôi tưởng người ta nghĩ tôi là…
- Tôi tưởng người ta là…

Với “ba tưởng” đó, cha đã giúp cho giới trẻ biết rằng mình là ai và thấy rằng mình thật nhỏ bé trong vũ trụ bao la này. Mọi sự là phù vân và tất cả sẽ qua đi. Chỉ có Thiên Chúa là trường tồn mãi mãi. Vì thế, cha nhắc nhở các bạn đừng sống trong ảo tưởng mà hãy trở về với con người thật của mình để nhận ra những khiếm khuyết và thật tâm sửa đổi. Trở về với Thiên Chúa là cha giàu lòng thương xót để đón nhận hồng ân, tình yêu thương, lòng tha thứ của Ngài. Hãy trở về với tha nhân để chia sẻ những bất hạnh, cùng cảm thông, chịu đựng những yếu đuối, lầm lỡ, thiếu sót của nhau. Trong Mùa Chay Thánh, cha kêu gọi tất cả mọi người hãy cầu nguyện, hy sinh, làm việc bác ái, ăn chay, hãm mình và đặt trọn niềm tin vào tình yêu thương của Chúa, và “Hãy ký thác đường đời cho Chúa” (Tv 36).

Hy vọng với ba ngày tĩnh tâm sẽ giúp cho các bạn trẻ nhìn nhận lại được chính mình, can đảm sửa đổi đời sống, luôn luôn tỉnh thức, không sống trong ảo tưởng và những quan điểm do người khác đặt ra, biết lấy Chúa làm điểm tựa tài năng, để các bạn trẻ có thể tìm được niềm vui, bình an và hạnh phúc ngay trong cuộc đời này, vì “Không có Chúa thì chúng con không làm được gì” (Ga 15,5).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top