Gx. Gia Định: Sa mạc huấn luyện huynh trưởng và dự trưởng năm 2011

Gx. Gia Định: Sa mạc huấn luyện huynh trưởng và dự trưởng năm 2011

WGPSG -- Nhằm giúp các huynh trưởng và dự trưởng:

- Ý thức hơn về tinh thần và trách nhiệm người huynh trưởng và dự trưởng.

- Ôn lại một số kiến thức về phong trào, chuyên môn, sinh hoạt trong bầu khí Thánh Kinh.

- Hun đúc tinh thần phục vụ hăng say, nhiệt thành trong năm học giáo lý mới.

- Cùng nhau sinh hoạt vui chơi trong tình đoàn kết thân ái.

Từ ngày 22-24/7/2011 tại Trung tâm Hành hương TGP Tp. HCM - Bãi Dâu, Vũng Tàu, xứ đoàn Thánh Tâm Gia định đã tổ chức sa mạc huấn luyện huynh trưởng và dự trưởng với chủ đề: Cùng Chúa Giêsu - Vui đời phục vụ.

Ngày đầu tiên, sau khi cùng nhau tham dự Thánh lễ xin Chúa thánh hóa sa mạc, vào lúc 05g45, nghi thức khai mạc diễn ra tại sân Trung tâm. Linh mục tuyên úy Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt nhắn nhủ các sa mạc sinh (SMS) về mục đích và tinh thần của sa mạc, sau đó ngài chính thức tuyên bố khai mạc sa mạc.

Trong chương trình thi đua, mỗi SMS sẽ cố gắng tìm về cho đội những hạt giống hy sinh, đoàn kết, học tập, kỷ luật… Để bắt đầu cha thưởng cho các đội các hạt giống đầu tiên cho những ai đã tham dự Thánh lễ buổi sáng.

Qua ba ngày sa mạc, các đội cùng chia sẻ các đề tài đã phân công trước cho mỗi đội:

- Tinh thần trách nhiệm và tinh thần phục vụ vô vị lợi của huynh trưởng.

- Đạo dức của huynh trưởng.

- Tinh thần đoàn kết, tổ chức kỷ luật.

- Nghệ thuật làm trưởng.

Các SMS đã có tinh thần làm việc rất cao, các bạn đã dành thời gian tìm hiểu những kiến thức trên mạng và trong sách vở, cùng nhau trao đổi và thảo luận, do đó đã trình bày những bài chia sẻ rất có giá trị.

Cha Gioan Baotixita nhắc nhở: “Ngày nay, người ta cần những chứng nhân hơn những bài giảng thuyết suông, vì vậy các bạn hãy sống những gì các bạn đã trình bày ngày hôm nay. Đừng viện cớ vì bận công tác nơi công sở hay việc học hành mà từ chối các công tác đoàn đã giao; đừng so bì sao tôi phải làm việc nầy mà người khác không làm; đừng quan niệm tôi bị mất lửa mà bỏ dở công việc. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban Thánh Thần, hun đúc lửa yêu thương và phục vụ vô vị lợi cho mình.

Trong công tác giảng dạy phải có kiến thức, có lòng đam mê, biết nghệ thuật giảng dạy và hiểu biết tâm lý trẻ. Người Thầy duy nhất ta phải học là Chúa Giêsu. Tính thuyết phục cho việc giảng dạy của Người là các lý luận của Người không bao giờ khác biệt với đời sống và bản thể của Người. Như thế, toàn thể đời sống của Đức Kitô là một giáo huấn liên tục. Các lời cầu nguyện của Người, tình yêu mà Người luôn dành cho dân chúng, đặc biệt đối với những người bé nhỏ và người nghèo. Đỉnh cao nhất là việc Người chấp nhận hy sinh trên thánh giá để cứu chuộc nhân loại, và sự sống lại của Người thể hiện Lời Người là Sự Thật, là Tình Yêu và là Sự Sống.

Bãi Dâu không chỉ là nơi lý tưởng về mặt khí hậu và địa lý, mà còn là nơi để tĩnh tâm kết hiệp với Chúa. Các công trình kiến trúc giúp các SMS sốt mến hơn khi cầu nguyện, theo Chúa Giêsu trên con đường thập giá, suy niệm lần chuỗi Mân Côi và tìm gặp Chúa Giêsu, vị Huynh Trưởng Tối Cao tại nhà chầu Thánh Thể.

Ngoài những giờ khóa , mỗi ngày SMS được ra Biển Đông để bơi lội thỏa thích, tạm quên những nhọc mệt lo toan thường ngày. Các SMS đã được hưởng những giây phút sinh hoạt vui trong tinh thần đoàn kết yêu thương.

Nguyện chúc các huynh trưởng học được gương phục vụ nơi Đức Kitô: “Con Người đến không để được phục vụ nhưng đến để phục vụ và chết vì yêu” (Mt 20, 28).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top