Gx. Gia Định: Nghi thức Trao khăn - Trao cấp hiệu năm học giáo lý

Gx. Gia Định: Nghi thức Trao khăn - Trao cấp hiệu năm học giáo lý

WGPSG -- Phần lý thuyết của năm học giáo lý 2010-2011 được kết thúc vào tháng 06/2011, các em không phải đến lớp giáo lý vào các Chúa nhật, nhưng xứ đoàn vẫn tổ chức những sinh hoạt hè, những chuyến xuất du dã ngoại, nghỉ dưỡng kết hợp với huấn luyện, những công tác xã hội và chiến dịch thi đua tham dự Thánh lễ ngày hè.

Vào Chúa nhật 28/08/2011, xứ đoàn chính thức tổng kết năm học và cha Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt, Tuyên úy xứ đoàn Thánh Tâm Gia Định, đã cử hành Nghi thức Trao khăn mới cho các em được chuyển ngành và Trao cấp hiệu mới cho các đoàn sinh trong năm học giáo lý 2011-2012.

Qua đoạn Tin Mừng Mt 16, 21-27, Chúa Giêsu quở trách thánh Phêrô lui ra sau vì ông là rào cản lối của Thầy, tư tưởng của ông là tư tưởng của phàm nhân. Cha nhận xét: Đôi khi, các em vì những lý do cũng rất phàm nhân: lười biếng ham chơi hay viện lý do bận học không cố gắng thu xếp thời gian để đến lớp giáo lý. Cha khuyên các em đừng để những rào cản đó, ngăn không cho các các em đến gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn mạch Tình Yêu và Sự Sống.

Riêng từng ngành, ngài nhắn nhủ:

- Hãy là những Ấu nhi ngoan noi gương Chúa Giêsu ngày càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan sống đẹp lòng Chúa.

- Với các Thiếu nhi, ngài kêu gọi các em biết hy sinh từ bỏ mình để phụng sự Chúa, gíup đỡ anh em và chu toàn bổn phận cách vui vẻ.

- Các em Ngành Nghĩa với lý tưởng: Tìm hiểu, yêu mến và phụng sự Chúa, hãy noi gương thánh Phaolô: “mạo hiểm, anh hùng và chinh phục” để ngày càng có nhiều chiên gia nhập đàn chiên Chúa.

- Ngành Hiệp sĩ với lý tưởng: Thánh Hóa bản thân và sống tinh thần phục vụ, các em hãy noi gương các Thánh Tử Đạo là quan thầy của ngành, sống dấn thân phục vụ, trung thành với Chúa trong suốt cuộc đời.

Được sự ủy nhiệm của cha chánh xứ Ignatiô Hồ Văn Xuân, ngài cũng trao tác vụ dạy giáo lý cho các Dự trưởng – Huynh trưởng Giáo lý viên. Với sứ mạng này, các huynh trưởng cần cố gắng tận dụng những nén vàng Chúa trao: thiện chí, thời gian, khả năng để phục vụ Chúa và Giáo hội. Ngài trao các học sinh giáo lý vào tay các anh chị để các anh chị thay mặt các cha hướng dẫn các em sống đức tin ngày càng tốt hơn. Các huynh trưởng đã tự nguyện dấn thân theo Chúa, các bạn cần từ bỏ chính mình vác thập giá mình mà theo Chúa. Nhưng với bản tính mỏng dòn của con người, các bạn không dễ chu toàn bổn phận, cần cầu nguyện, sống kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể là lý tưởng của phong trào.

Để chuẩn bị cho niên học mới, sau Thánh lễ, các em được phân chia về lớp ổn định trật tự. Sĩ số học sinh năm nay tăng đáng kể so với các năm qua: hơn 1000 em, riêng chi đoàn Ấu tăng trên 50 em. Với con số 14 Trợ úy, 52 Huynh trưởng và 16 Dự trưởng, ban giáo lý cũng phải lắm nhiêu khê để chu toàn bổn phận được giao. Điều phấn khởi cho giáo xứ là: gia đình các em đã quan tâm cộng tác với giáo xứ trong việc giáo dục đức tin cho các em. Không ít phụ huynh hay ông bà ngoại chịu khó đưa đón các em tham dự Thánh lễ, học giáo lý và ngay cả các sinh hoạt ngoại khóa.

Hôm nay, các huynh trưởng cũng đến thăm các bà ở Viện Dưỡng lão Bác Ái Vinh Sơn ở Bình Lợi. Đây là chuyến công tác bác ái kết thúc các sinh hoạt hè năm 2011: viếng thăm các em Mầm Non 6, Trung tâm Mai Hòa, Mái Ấm Hoa Hồng. Qua các sinh hoạt này, cha tuyên úy ước mong: Khi gặp gỡ tiếp xúc trực tiếp với những người bất hạnh ở mọi lứa tuổi từ trẻ thơ đến các cụ già, các em sẽ nhận ra hồng ân bao la Chúa ban cho các em, từ đó các em biết trân trọng hạnh phúc mình đang có, để sống xứng đáng là những tông đồ nhỏ bé của Chúa, biết yêu thương cảm thông chia sẻ với người chung quanh, biết yêu thương như Chúa đã yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top