Gx. Gia Định: Khai giảng năm học 2010-2011

Gx. Gia Định: Khai giảng năm học 2010-2011

WGPSG -- Vào lúc 08g30 sáng Chúa nhật 12/09/2010, linh mục chánh xứ Gia Định, I-nha-xi-ô Hồ Văn Xuân đã chủ sự Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2010-2011, đồng thời trao nhiệm vụ dạy giáo lý năm học mới cho các anh chị Huynh trưởng. Đặc biệt hôm nay, cộng đoàn giáo xứ cũng hân hoan vì có 21 em kết thúc tiến trình giáo lý khai tâm Kitô giáo, long trọng lập lại lời tuyên xưng Đức Tin khi lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy và tuyên hứa trung thành với Thiên Chúa trong Hội Thánh Người.

Trong bài giảng, cha nói đến tầm quan trọng của việc học giáo lý. Ngoài việc trang bị cho mình một kiến thức văn hóa nơi trường học, các em cần đến lớp giáo lý để được giáo dục trở nên những thiếu nhi thánh thiện ngoan ngoãn, biết sống yêu thương bác ái. Với câu chuyện kể có thật về một thanh niên sa đọa đã giết mẹ mình, vì ngày nhỏ bà mẹ nầy đã không cho con em đi học giáo lý, cha muốn nhắc nhở đến vai trò và trách nhiệm của các phụ huynh trong việc giáo dục đức tin Kitô giáo cho con em mình.

Cha cũng có lời khen ngợi, khích lệ tinh thần chịu khó của các thiếu nhi đã tham dự Thánh lễ đông đủ mặc dù cơn mưa vào rạng sáng có khả năng gây trở ngại cho việc đi học của các em. Thật vậy, do ảnh hưởng những công trình giao thông, nhiều đoạn đường như Bùi Hữu Nghĩa, đoạn đường ngay trước cổng nhà thờ bị ngập lụt. Trong khi phụ huynh lo lắng cho sức khỏe của con em, thì ngược lại các em vai khoác balô, đầu đội áo mưa đủ màu, vui vẻ lội bì bõm đến nhà thờ. Quả đúng như lời Chúa Giêsu nhận xét về các thiếu nhi: ngây thơ và trong sáng.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của các em lớp Bao Đồng. Trước sách Kinh Thánh, trước sự hiện diện của cha chánh xứ, cha tuyên úy và cộng đoàn, các em tuyên hứa luôn cầu nguyện, kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể, sống Lời Chúa, can đảm tuyên xứng Đức Tin Công giáo trong đời sống và hăng say loan báo Tin Mừng.

Các em nầy thuộc ngành Hiệp Sĩ trong phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. Cách đây bốn năm, được sự chấp thuận và khuyến khích của cha chánh xứ, xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể “ThánhTâm” đã được thành lập với các ngành: Chiên Con, Ấu, Thiếu, Nghĩa và Hiệp sĩ. Tương lai các em Hiệp sĩ nầy sẽ tham dự vào nhóm Dự trưởng và tiếp tục được đào luyện để trở thành những Huynh trưởng, chính thức nối tiếp sứ mạng Chúa đã trao: “Hãy đi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân”.

Tiếp theo, linh mục chánh xứ long trọng trao nhiệm vụ dạy giáo lý cho các Huynh trưởng. Ngài cầu chúc cho các Huynh trưởng luôn khiêm tốn, quảng đại và nhiệt thành với sứ mạng được giao. Đáp lại, một thiếu nhi đại diện các bạn nói lên quyết tâm của mình “Sống theo gương Chúa Giêsu” bằng những hành động cụ thể: Siêng năng tham dự Thánh lễ và các giờ Chầu Thánh Thể, chuyên cần học giáo lý và rèn luyện các nhân đức.

Trong niềm hạnh phúc được ba mẹ đưa đến nhà thờ để được Chúa bảo ban dạy dỗ, các thiếu nhi chân thành cám ơn cha chánh xứ, quý cha, quý xơ, quý anh chị huynh trưởng, quý phụ huynh và cộng đoàn đã hy sinh tận tụy dạy dỗ và đồng hành với các em trên đường theo Chúa.

Sau Thánh lễ, các em được các bà mẹ giải lao bằng những ly nước chanh mát đầy năng lượng và vitamin. Do đã được tập trung và xếp chỗ từ hai tuần trước, nên các em nhanh chóng trật tự bước vào ngày đầu của năm học mới. Tiếng hát trẻ thơ của các em lại ngân nga: “Giêsu rất là dễ thương… Giêsu rất là hiền lành. Ai gặp Chúa cũng thấy mình yêu hơn. Học với Chúa, Chúa là Đường, là Sự thật và là Sự Sống…”

Nguyện chúc cho các em luôn trung thành chuyên cần “Học với Chúa”, đồng thời các phụ huynh cũng biết “Để trẻ em đến với Thầy vì Nước Trời là của những ai giống như chúng” (Mc 10,14).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top