GX Đức Tin: Mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng nhóm Gia đình Tận hiến

GX Đức Tin: Mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng nhóm Gia đình Tận hiến

GX Đức Tin: Mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng nhóm Gia đình Tận hiến

TGPSG -- “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa. Xin Người thực hiện cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1,26-28)

Đó là lời Tin Mừng trích trong bài giảng của Linh mục (Lm) Giuse Vũ Minh Trực - Dòng Bửu huyết Chúa Kitô, trong thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội (ĐMVNNT), là Bổn mạng nhóm Gia đình Tận hiến (GĐTH) tại nhà thờ Đức Tin lúc 17giờ30 thứ Sáu 08-12-2023, do Lm Giuse Hoàng Đình Hải - chánh xứ Đức Tin chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Vũ Minh Trực.

Đến hiệp dâng thánh lễ, có các sơ, các thành viên nhóm GĐTH và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Đầu thánh lễ, Lm chủ tế cho biết: tín điều ĐMVNNT được Giáo hoàng PIO IX tuyên tín năm 1854. Trong niềm hân hoan này, ngài mời gọi cộng đoàn hãy sống xứng đáng là người con của Mẹ, vì Mẹ là Đấng cầu bầu đắc lực nhất trước toà Chúa cho tất cả những ai tin tưởng nơi Người.

Trong bài giảng, Lm đồng tế đã chia sẻ cho cộng đoàn về ý nghĩa của “Vô nhiễm Nguyên tội: Đức Thánh Trinh nữ Maria ngay từ lúc tượng thai, bởi ân sủng và đặc ân của Thiên Chúa, trông vào công trình và gia nghiệp của Chúa Giêsu cứu độ loài người, đã gìn giữ tinh tuyền khỏi mọi vết nhơ của nguyên tội. Tất cả đều từ Chúa Giêsu mà đến với Mẹ, Mẹ được cứu chuộc ngay từ lúc tượng thai nên Mẹ được bảo vệ khỏi tội tổ tông truyền.

Khi đáp lại lời truyền tin của thiên thần Gabriel: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa. Xin Người thực hiện cho tôi như lời sứ thần nói”, Mẹ đã hiểu được đây là quyền năng và là kế hoạch của Thiên Chúa cho loài người. Mẹ đã chọn con đường dâng mình cho Chúa cả tâm hồn lẫn thể xác. Từ đây, Đức Maria có sứ mệnh cao cả là cưu mang Con Chúa làm người, để nhân loại được thánh hoá và được làm con cái Thiên Chúa.

Ngài cũng nhắn nhủ: Mừng lễ ĐMVNNT, Giáo hội muốn nói lên chân lý “Thiên Chúa yêu thương con người và không có gì Ngài không làm được”. Qua Mẹ, Thiên Chúa muốn bày tỏ tình yêu của Ngài cho nhân loại dù cho con người bất xứng. Ngài cũng muốn con người luôn vâng phục, tín thác và yêu mến cậy trông như ước nguyện trong ngày mừng kính bổn mạng của chị em phụ nữ và nhóm GĐTH.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18giờ30 cùng ngày. Cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan vui mừng vì trong mùa vọng này, mọi người được nhắc nhở thêm về thái độ sửa dọn tâm hồn xứng đáng để đón mầu nhiệm Giáng Sinh như Đức Mẹ.

Bài: Lê Tuấn (TSPSG)
Ảnh: Huy Hoàn

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top