Gx. Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Mừng bổn mạng Ban Lễ sinh

Gx. Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận: Mừng bổn mạng Ban Lễ sinh

WGPSG -- “Xin thương để con chết còn hơn là phạm tội”.

Theo lịch phụng vụ của Giáo hội, lễ Thánh Đaminh Saviô được kính vào ngày 6/5 hằng năm. Nhưng giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận (TSN) đã long trọng mừng kính vào ngày 21/5/2015.

Lúc 18g00 thứ Năm, ngày 21/5/2015, Thánh lễ mừng kính thánh nhân - bổn mạng của Ban Lễ sinh được cha phó xứ Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phụ tá giáo xứ Martinô.

Trước Thánh lễ, hai cha đã cùng Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn và đông đảo cộng đoàn cung nghinh tượng Thánh Đaminh Saviô chung quanh khuôn viên giáo xứ. Khi tiến vào thánh đường, ca đoàn Cêcilia - ca đoàn thiếu nhi giáo xứ - đã hát vang bài ca nhập lễ mừng thánh nhân.

Bước vào Thánh lễ, cha phó xứ Giuse có lời chào quý tu sĩ nam nữ, quý chức, cộng đoàn giáo xứ và các lễ sinh từ khắp các giáo xứ về giáo xứ Bình Thuận, hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh Saviô – bổn mạng Ban Lễ sinh của giáo xứ.

Cha phụ tá giáo xứ Martinô công bố Tin Mừng. Sau đó, cha phó xứ Giuse chia sẻ Lời Chúa với cộng đoàn: “Thật là tuyệt vời! Chúa đã làm những điều kỳ diệu!”. Đây là câu mà cha phó xứ Giuse đã nêu lên để mở đầu cho bài chia sẻ. Ngài chia sẻ với cộng đoàn về những nét đẹp nổi bật nơi vị Thánh nhỏ tuổi này là lòng yêu mến Chúa và yêu người. Ngài không muốn làm mất lòng Chúa, yêu mến Chúa bằng tất cả tâm hồn. Gương sáng của Ngài là “Thà Chết không phạm tội”.

Tiếp đến, ngài nhắc đến Đức Mến: Tất cả mọi sự sẽ qua đi hết. Chỉ trừ có mỗi Đức Mến là tồn tại mãi muôn đời. Đức Mến tồn tại trong hiện tại và tương lai. Và khi về quê hương thiên quốc, Đức Mến luôn luôn hiện diện và chan hòa khắp nơi.

Cha nói thêm: Công khó của các bạn Ban Lễ sinh hôm nay, được bù đắp bằng Thánh lễ trang trọng. Ngài tóm lại bằng lời nhắn nhủ này: Các em vất vả không phải tôn vinh mình, mà là được cận kề Chúa, gần bàn thờ Chúa, làm cho Thánh lễ thêm trang trọng.

Sau bài chia sẻ là Nghi thức tuyên hứa. Cha phó xứ Giuse làm phép áo giúp lễ, Cha phó xứ Martinô trao áo giúp lễ cho sáu tân lễ sinh.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha phó xứ Giuse gửi lời tri ân đến quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, cộng đoàn giáo xứ và các lễ sinh từ khắp các giáo xứ đã nâng đỡ, yêu thương và cầu nguyện cho các em Ban Lễ sinh.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Quý cha chụp hình lưu niệm cùng các em lễ sinh. Sau đó, mọi người dùng chung bữa cơm thân mật nơi hoa viên của giáo xứ.


bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top