Gx Đức Mẹ HCG & việc dạy Giáo lý

Gx Đức Mẹ HCG & việc dạy Giáo lý

WGPGS -- Vào lúc 17g00 thứ sáu ngày 04/6/2010. Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục phụ tá Giáo phận TPHCM về thăm mục vụ giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và Chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 39 em thiếu nhi. Trong dịp này có 58 em thiếu nhi xưng tội lần đầu, đón nhận Mình và Máu Thánh Chúa Kitô.

Trước Thánh lễ, Đức Cha đã gặp gỡ, trao đổi và củng cố tín lý cho các em chuẩn bị đón nhận Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu, Đức cha nói lên công lao của cha chánh xứ, quý vị HĐMVGX, quy tu sỹ và các anh chị giáo lý viên đã truyền đạt đức tin cho các em, nhờ đó các em được lớn lên trong Chúa Thánh Thần.

Đúng 17g30, đoàn rước quý cha đồng tế và Đức Giám Mục chủ tế từ trong nhà xứ tiến vào nhà thờ. Cùng đồng tế có Cha Chánh xứ Phanxicô X. Đậu Nguyễn Hoàng Linh và quý Cha khách.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha biểu lộ niềm vui của ngài khi đến giáo xứ ban tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi. Đây cũng là cơ hội ngài đến thăm anh chị em giáo dân, ngài thân ái gửi lời chào toàn thể cộng đoàn.

Được biết, sau khi hoàn tất việc xây dựng ngôi nhà thờ to lớn, khang trang rộng rãi hiện nay. Giáo xứ đã tiếp tục xây dựng nhà giáo lý 3 tầng với trên 10 phòng học, từ đó giáo xứ đã có điều kiện tổ chức một hệ thống lớp giáo lý rất nề nếp, quy củ và chặt chẽ. Hiện nay giáo xứ có 12 lớp giáo lý (mỗi lớp từ 35 đến 40 em), với sự cộng tác của các nữ tu bên cạnh các anh chị Huynh trưởng - Giáo lý viên trực tiếp giảng dạy giáo lý, giúp các em học hỏi đức tin và luân lý của Chúa Giêsu Kitô, tiếp tục phát triển các nhân đức và sự thánh thiện trong đời sống.

Các lớp giáo lý được giảng dạy vào sáng Chúa nhật hàng tuần. Sau khi đã được xưng tội, rước lễ lần đầu, các em tiếp tục học hỏi và tìm hiểu giáo lý thêm 4 năm để được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một đại diện phụ huynh dâng lên Đức cha lời tri ân cảm tạ và lòng biết ơn chân thành.

Đáp lời, Đức Cha nhắn nhủ, thành quả ngày hôm nay không phải tự nhiên mà có, nhưng là cả một quá trình chuẩn bị từ nhiều năm trước. Vai trò cha mẹ trong việc giáo dục đức tin cho con cái rất quan trọng. ĐGM cám ơn và kêu gọi mọi người tiếp tục cộng tác với cha xứ, với giáo xứ trong việc giáo dục đức tin cho con cái, góp phần mình vào công cuộc xây dựng giáo xứ và Giáo Hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 với Phép lành lãnh ơn toàn xá.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top