Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Thánh lễ mở tay

Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Thánh lễ mở tay

WGPSG -- Lúc 10giờ sáng Chuá nhật 27.6.2010, tại nhà thờ giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, tân Linh mục DCCT Mác-ti-nô Vũ Đồng Tùng đã dâng thánh lễ mở tay.

Cùng đồng tế với cha Tùng có 51 cha nữa, trong đó có 8 cha cùng lớp, cùng lãnh sứ vụ linh mục sáng hôm qua 26.6.2010, do tay Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám mục Kontum trao ban.

Đoàn đồng tế 52 cha được rước từ dốc phòng thánh vào nhà thờ. Các thầy học viện DCCT đảm trách phần thánh ca và đọc các bài đọc.

Cha Micae Nguyễn Hữu Phú, bề trên DCCT Mai Thôn giảng lễ. Cha dâng lời tạ ơn Chúa, vì Chúa đã ban cho nhà Dòng thêm 9 tân linh mục, tiếp bước cha anh. Cha vui mừng vì thấy những người trẻ tiếp bước mình, phụng sự Thiên Chuá, lo lắng cho các linh hồn, và ngài có đôi lời nhắn nhủ các tân Linh mục.

Cuối lễ, đại diện HĐMV/GX Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đọc lời chúc mừng: tạ ơn Thiên Chuá, chúc mừng Tỉnh DCCT/VN, chúc mừng gia đình và chúc mừng tân Linh mục.

Tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo hội Việt Nam, trong Năm Thánh 2010 này, thêm nhiều linh mục. Riêng tại Gp,TP.HCM, ngày 11.6.2010, đã có 33 vị được trao sứ vụ Linh mục, trong đó có một người con của giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, là cha Gioakim Đặng Quốc Phong, OP và hôm qua (26.6.2010) tại giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, đã có 9 tu sĩ DCCT, được trao sứ vụ linh mục, trong đó có cha Mác-ti-nô Vũ Đồng Tùng, thành viên ưu tú của tỉnh DCCT/VN, người con quý yêu, đáng mến của gia đình và của giáo xứ chúng con.

Chúng con hân hoan chúc mừng cha Giám tỉnh và tỉnh DCCT/VN có thêm 9 tân linh mục trong cánh đồng truyền giáo, và là những cánh tay đắc lực, tiếp nối sứ vụ theo linh đạo của Thánh An Phong.

Xin chúc mừng bà cố, gia đình huyết tộc và linh tông, vì bà cố đã quảng đại dâng người con trai duy nhất của gia đình cho Chúa. Người ta nói: “Con một vác cột đi chơi”. Con trai bà cố không vác cột đi chơi mà đi tu, và “tu đắc đạo”, để hôm nay dâng Thánh lễ Tạ ơn mở tay, khởi đầu cuộc đời linh mục của mình.

Chúc mừng quý cha mới được thụ phong linh mục trong bối cảnh:

- Năm Linh mục (19.6.2009 – 11.6.2010) vừa kết thúc;

- Trong Năm Thánh cuả Giáo hội Việt Nam (24.11.2009 - 06.01.20110), kỷ niệm 50 năm (1960-2010) thành lập hàng Giáo phẩm Việt Nam. Kỷ niệm 350 năm (1659-2009) thành lập 2 Giáo phận đầu tiên tại Việt Nam: Giáo phận Đàng Trong và Giáo phận Đàng Ngoài, và bổ nhiệm 2 Giám mục Tông toà đầu tiên chăm sóc 2 Giáo phận trên (Đức cha Phanxicô Pallu và Đức cha Phêrô Lanbert (Lâm Bích) de la Motte.

- Kỷ niệm 60 năm (1950-2010) linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã, Bến Tre được vớt lên. Với tuần 9 ngày kính linh ảnh trên (từ 14.6 – 24.6.2010).

- Và sáng nay 27.6.2010, cả giáo xứ đã long trọng mừng lễ bổn mạng của mình.

Thật là niềm vui nối tiếp niềm vui. Hồng ân Chúa, biết lấy gì đền đáp cho cân?

Riêng với cha Mác-ti-nô Tùng, nếu kể những linh mục xuất thân từ giáo xứ chúng ta, thì cha là vị linh mục thứ 14. Đó là quý cha (kể theo thứ tự các xóm giáo):

- Cha Giuse Trần Công Thưởng, Lm. triều, Xóm 2

- Cha Phaolô Nguyễn Hữu Thuận, DCCT

- Cha Đaminh Nguyễn Thế Hoạt, Linh mục triều, Xóm 3

- Cha Luca Lê Viết Phương, DCCT.

- Cha Phanxicô Uông Quang Lượng, DCCT Xóm 4

- Cha Luca Nguyễn Hữu Khanh, DCCT 

- Cha Anphong Đinh Khắc Phú, DCCT

- Cha Gioakim Đặng Quốc Phong, OP Xóm 5

- ĐC. Phaolô Nguyễn Thái Hợp, OP, Gm.Gp. Vinh Xóm 6

- ĐC.Têphanô Tri Bửu Thiên, Gm.Gp. Cần Thơ

- Cha Antôn Lê Ngọc Thanh, DCCT. 

- Cha Micae Ngô Đình Vãn, DCCT. 

- Cha Máctinô Vũ Đồng Tùng, DCCT

- Cha Đaminh Nguyễn Ngọc Hiếu, OMF. Xóm 7

Trước khi dứt lời, chúng con xin kính chúc quý cha mới, cách riêng cha Máctinô Tùng, được dồi dào ơn Chúa, gặt hái được nhiều thành quả thiêng liêng trên đường sứ vụ, đem về cho Chúa được nhiều linh hồn.

Xin Chúa và Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp ở cùng quý cha, đồng hành với quý cha, để hướng dẫn, chở che, ủi an, nâng đỡ và cứu giúp quý cha mọi nơi, mọi lúc.

Xin quý cha tiếp tục cầu nguyện cho Giáo hội Việt Nam, cho giáo xứ chúng con và cho anh chị em chúng con nữa.

Kính chào quý cha và cộng đoàn phụng vụ.

Giờ đây, kính mời cha Máctinô Tùng vui nhận bó hoa tươi thắm của giáo xứ chúng con dâng tặng, để bày tỏ sự trân trọng, lòng quý mến, kính yêu cuả chúng con.

Sau đó, tân Linh mục chủ tế Máctinô Vũ Đồng Tùng đáp từ. Cha cám ơn Mẹ nhà Dòng, quý cha, quý Thầy DCCT, quý Thầy, Cô; bà cố, thân bằng quyến thuộc, các vị ân nhân đã nuôi dưỡng, dạy bảo, đào tạo, giúp đỡ, cầu nguyện cho cha có ngày hôm nay. Xin cám ơn mọi người.

Với đặc ân của Toà Thánh, cha ban phép lành với ơn Đại xá cho mọi người hiện diện.

Sau lễ, quý cha và quý khách, khoảng 300 người, được mời dự tiệc mừng tại sân Hiệp Nhất, sau nhà thờ.

Mọi người vui vẻ dùng bữa đến quá trưa mới ra về. Mỗi thực khách được bà cố cha Tùng trao tận tay quà tặng là một ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và một ảnh chân dung cha Tùng.

Top