Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Thăm người già neo đơn

Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Thăm người già neo đơn

WGPSG -- Vào lúc 8g00 sáng 12/4/2011, Huynh đoàn Đa Minh cùng với hội Caritas của giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp có chuyến đi thăm các cụ già neo đơn, hiện đang ở tại nhà Dưỡng lão Đa Minh, thuộc hạt Tân Sơn Nhì.

Nhà dưỡng lão được thành lập năm 2000. Đến nay, nhà dưỡng lão có 19 cụ bà và 1 cụ ông, tất cả đều là thành viên Huynh đoàn Đa Minh, nhưng khi về già lại neo đơn, không nơi nương tựa. Các cụ đã trên 70 tuổi, và có một cụ bà sang năm đúng 100 tuổi. Nhìn chung,vì các cụ tuổi đã cao nên sức khỏe rất kém, có vài cụ phải ngồi xe lăn, có cụ không còn đi lại được. Thật vậy, khi tuổi già đến lại trở thành như trẻ con: hay hờn giận, ăn uống có khi phải có người đút cho, tiêu tiểu nhiều khi không tự chủ được.

Tất cả đều nhờ vào bàn tay nhân ái, nhẫn nại và sự hy sinh tận tình của 4 dì Dòng Đa Minh Bùi Chu. Vâng! chỉ có 4 dì, nhưng phải lo lắng cho 20 cụ, thăm nom cụ này, quay sang cụ kia xem có gì khác lạ không? Lại có khi phải theo các cụ vào bệnh viện để chăm sóc khi đau yếu, bệnh tật.

Theo lời dì bề trên thuật lại, hiện nay khẩu phần của các cụ là 10.000 đồng một ngày. Chúng tôi thật sự không hiểu các dì khi ra chợ sẽ mua gì với số tiền trên. Tất cả đều nhờ vào lòng hảo tâm của những tín hữu có tấm lòng bác ái. Mong sẽ có nhiều tấm lòng quảng đại đóng góp vào ngân hàng nhà Chúa.

Tôi mạo muội ghi lại địa chỉ và mong sẽ có nhiều đoàn viếng thăm:

Nhà Dưỡng lão Đa Minh, giáo xứ Gò Mây, hạt Tân Sơn Nhì.
Địa chỉ: F4/16B ấp 6 Vĩnh Lộc A, Bình Chánh.
Điện thoại: 08.54251296

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top