Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Mừng kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa

Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Mừng kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa

WGPSG -- Vào lúc 8g30 ngày 1/1/2015, tại giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - Kỳ Đồng, Gia đình bảo trợ ơn gọi đệ tử và dự tập Dòng Chúa Cứu Thế đã long trọng dâng Thánh lễ mừng kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa do cha Giuse Tiến Lộc - Giám đốc dự tập Dòng Chúa Cứu Thế - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Gioan Baotixita Nguyễn Công Nghiễm, cha Đaminh Lâm Đức Hùng và cha Matthêu Nguyễn Hữu Quang.

Đầu lễ, cha Giuse Tiến Lộc cảm ơn mọi người đã dành rất nhiều tình cảm cũng như vật chất để các thầy yên tâm dâng hiến cuộc đời mình cho Chúa Kitô. Mong rằng qua Thánh lễ và cuộc gặp gỡ hôm nay, sẽ trổ sinh nhiều hoa trái ơn gọi hơn nữa.

Công bố Tin Mừng và chia sẻ Lời Chúa với cộng đoàn giáo dân, cha Gioan Baotixita Nguyễn Công Nghiễm đã nói: Mẹ Maria – Mẹ Thiên Chúa, cũng là Mẹ chúng ta. Mẹ luôn mong mọi người hãy luôn có tâm hồn hoán cải để sẵn sàng lãnh nhận Chúa vào trong tâm trí cũng như trong đời sống.

Mẹ đã trải qua tất cả những vui mừng và đau thương của kiếp sống con người. Không ai trong chúng ta có được niềm vui như Mẹ, nhưng cũng không ai trong chúng ta đã có nhiều đau khổ như Mẹ.

Mẹ vui mừng khi được thiên sứ Gabriel hiện đến báo tin Mẹ đầy ơn sủng, Mẹ đẹp lòng Thiên Chúa, Mẹ sẽ thụ thai Chúa Cứu Thế bởi phép Chúa Thánh Thần. Mẹ đã tin rằng với Thiên Chúa, không gì là không thể làm được.

Thật vậy, qua Mẹ, chúng ta đón nhận được tình yêu của Chúa Kitô. Mẹ chính là trung gian, là đường dẫn chúng ta đến với Chúa. Mẹ luôn khiêm hạ, dù thiên thần tôn vinh Mẹ, nhưng Mẹ vẫn xác tín: “Này tôi là tôi tớ Đức Chúa Trời, tôi xin vâng lời thánh thiên thần truyền”.

Trong ngày lễ Mẹ, xin cho tất cả chúng ta thể hiện tình con thảo đối với Ðức Maria, người Mẹ thân thương của chúng ta, đã vì chúng ta mà đón Chúa Con và Ơn Cứu độ vào trần gian.

Khoảng 1.800 người đến tham dự Thánh lễ, đều mang trong lòng tâm tình chan chứa yêu thương. Mong sao các thầy luôn yên tâm và đạt được ý nguyện trên con đường đã chọn, dâng hiến đời mình cho Chúa và làm chứng đức tin giữa lòng xã hội, dẫu biết rằng còn rất nhiều khó khăn khi mang hạt giống Tin Mừng gieo vào tâm hồn những người còn chưa biết, chưa tin vào Thiên Chúa chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top