Gx Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Lễ Đức Mẹ Fatima

Gx Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Lễ Đức Mẹ Fatima

Gx Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Lễ Đức Mẹ Fatima

TGPSG -- “Nhờ chấp nhận lời truyền tin, Đức Maria đã đón nhận Ngôi Lời nhập thể trong cung lòng của mình

Linh mục (Lm.) Giuse Nguyễn Văn Thanh – Chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (ĐMHCG) hạt Xóm Mới – đã nhấn mạnh như thế trong Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ Maria hiện ra lần thứ 6 và cũng là lần cuối cùng tại Fatima.

Thánh lễ được cử hành tại nhà thờ giáo xứ ĐMHCG vào lúc 12g ngày 13-10-2022, do Lm. Chánh xứ Giuse chủ tế. Lm. phụ tá Maximilian Kolbe Maria Hoàng Minh Dân đã đồng tế, cùng với sự tham dự sốt sắng của đông đảo giáo dân.

Mở đầu thánh lễ, Lm. Chánh xứ Giuse mời gọi cộng đoàn dân Chúa nhớ lại lần hiện ra cuối cùng của Mẹ Maria cho hơn 10.000 người Bồ Đào Nha và mệnh lệnh của Mẹ trước tình cảnh bi đát của thế giới, đó là: hãy cải thiện đời sống; hãy lần hạt Mân Côi; hãy tôn sùng Trái Tim Mẹ.

Trong bài giảng lễ, dựa vào bài Tin Mừng theo thánh Luca với bối cảnh Đức Maria đón nhận lời truyền tin của sứ thần Gabriel, Lm. chủ tế Giuse chia sẻ về mầu nhiệm Nhập thể của Chúa Giêsu Kitô: Chúa đã làm người trong cung lòng Mẹ Maria. Từ đó, cha nhắc nhở: Kinh Mân Côi giúp các tín hữu đón nhận Ơn Cứu Độ, thực hiện lời Đức Mẹ dạy là Ăn năn sám hối và Ci thiện đời sống. Lời kinh gần gũi ấy giúp liên kết mọi người trong gia đình, trong giáo xứ

Thánh lễ khép lại vào lúc 13g trong tâm tình tạ ơn và hân hoan của cộng đoàn tham dự.

Nguyễn Ngọc Lâm (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top