Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Khai mạc năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ

Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Khai mạc năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ

WGPSG -- Hòa cùng niềm vui của Giáo hội Công giáo Việt Nam, vào ngày 8/12/2014, cha chánh xứ, thầy phó tế, cùng toàn thể cộng đoàn giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã rước trọng thể Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội chung quanh thánh đường, và dâng Thánh lễ khai mạc năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến. Tiếng kèn đồng của anh em trong hội Gia trưởng vang lên rộn rã, giáo dân hát những bài ca chúc tụng Đức Mẹ trong lúc rước kiệu hết sức sốt sắng.

Rước Đức Mẹ đến gian cung thánh, cha chánh xứ xông hương tôn vinh Mẹ, xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban muôn ơn lành xuống trên giáo xứ và Giáo hội Việt Nam. Nguyện xin Mẹ luôn cầu bầu cùng Chúa, để giáo xứ ngày càng thăng tiến mạnh mẽ về lòng đạo đức: kính Chúa, yêu Mẹ, bác ái đối với tha nhân.

Chia sẻ Lời Chúa, cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh đã nói: Đức Mẹ là Mẹ của chúng ta. Thật vậy, chúng ta phải luôn nhớ rằng chúng ta có một người Mẹ thật tuyệt vời. Tình yêu của Mẹ thật bao la, luôn bao bọc phù trợ chúng ta mọi lúc, mọi nơi. Vậy mà Mẹ không đòi hỏi chúng ta điều gì để đền đáp lại.

Ngài nhấn mạnh về đức tính khiêm nhường, vâng lời của Đức Trinh Nữ Maria: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần truyền”.

Mẹ luôn từ bỏ, quên mình để người  khác được vui, được hạnh phúc. Mẹ ca ngợi Thiên Chúa vì lòng Mẹ luôn thuộc về Ngài. Mẹ đã ý thức thân phận đơn mọn, yếu hèn của mình. Sự khiêm nhượng và đơn sơ của Mẹ đã khiến Mẹ được lòng Thiên Chúa và được Chúa đoái thương.

Với các dòng tu, xin hãy luôn ghi nhớ mục đích và tôn chỉ của người sáng lập để vững bước đi đúng theo con đường đã dọn sẵn, không nên thay đổi chệch hướng. Luôn thánh hiến cuộc đời mình cho Chúa vì lòng yêu mến Chúa.

Thánh lễ kết thúc, mỗi người đều thấm nhuần lời nhắn nhủ của cha chủ tế: Nguyện xin Mẹ ban cho thế giới được Hòa Bình, Tự Do, No Ấm và Thương Yêu đùm bọc lẫn nhau, cho Giáo hội ngày càng được thăng tiến trên đường nhân đức, và cho những thợ gặt của Chúa ngày càng tăng trưởng để danh Chúa được chiếu sáng trên khắp địa cầu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top