Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hạt Xóm Mới: Mừng kính lễ quan thầy

Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hạt Xóm Mới: Mừng kính lễ quan thầy

WGPSG -- Chiều thứ Bảy cuối tháng 26/6/2010, khoảng 15g20, một cơn mưa lớn đổ ập xuống như muốn cuốn trôi đi tất cả bao công lao, chuẩn bị cho buổi Lễ Mừng Kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, quan thầy giáo xứ. Nhưng không, từ cha sở cho đến Hội đồng Mục vụ cũng như mọi giáo dân đều tin tưởng nơi Mẹ.
Quả thật, sau cơn mưa kéo dài hơn một giờ, trời quang mây tạnh, không khí thật mát mẻ. Vừa dứt chuông hai, mọi người trong giáo xứ đã nô nức tụ họp về sân thánh đường để chuẩn bị rước kiệu Mẹ.

Đúng 18g00, giáo dân của giáo xứ rước kiệu Mẹ quanh ngôi thánh đường thật trang nghiêm, sốt sắng. Về đến thánh đường, cha chủ sự dâng hương tôn kính Mẹ, sau đó đoàn dâng hoa dâng lên Mẹ với muôn màu muôn sắc hoa tươi, đó chính là tấm lòng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ dâng kính Mẹ. Đoàn dâng hoa là một kết hợp của các em thiếu nhi, giáo lý viên và các bà mẹ trong giáo xứ. Ca đoàn hát lễ hôm nay, cũng là một tập thể gồm các ca đoàn kết hợp lại dể dâng lời ca tiếng hát lên Mẹ nhân ngày vui chung của giáo xứ.
Sau dâng hoa, Thánh lễ được cử hành trọng thể. Trong bài giảng, cha chánh xứ đã nói lên sự hiệp nhất, cùng tinh thần hiến dâng để phục vụ giáo xứ của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ, cha thật hài lòng và mãn nguyện, vì trong thời gian vắng nhà hơn một tuần, giáo xứ vẫn bình an và tổ chức lễ bổn mạng giáo xứ thật chu toàn. Một sự trưởng thành của giáo xứ.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ Hằng Cứu Giúp. Mẹ vẫn hằng cứu giúp giáo xứ nhỏ bé của chúng con, từ chốn đồng trống, hoang sơ, Mẹ đã dẫn lối, chỉ đường cho các cha dòng Chúa Cứu Thế cùng các cha tiền nhiệm đến để thành lập và xây dựng giáo xứ, nhờ đó mà giáo xứ chúng con mới được như ngày hôm nay. Chúng con xin muôn ngàn lần cảm tạ Mẹ, nguyện Mẹ ngày đêm cầu cùng Chúa cho chúng con và hằng cứu giúp chúng con trên mọi nẻo đường của cuộc sống.

Chúng con cũng không quên các cha, các xơ tiền nhiệm, đã góp công, góp sức xây dựng, để có một giáo xứ trưởng thành như ngày hôm nay.

Trong tâm tình đó, chúng con xin cúi đầu cảm mến và tri ân Mẹ Hằng Cứu Giúp.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top