Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Giáo lý viên mừng bổn mạng

Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Giáo lý viên mừng bổn mạng

WGPSG -- Lúc 18g00 ngày 14/5/2011, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hạt Xóm Mới đã cử hành Thánh lễ Chúa Chăn Chiên Lành, và mừng bổn mạng của Giáo lý viên (GLV).

Trước Thánh lễ, vì là chiều thứ Bẩy trong tháng hoa kính Đức Mẹ, các Bà Mẹ Công giáo đã dâng hoa kính Đức Mẹ.

Chia sẻ Tin Mừng

Cha chánh xứ Phanxicô X. Đậu Nguyễn Hoàng Linh đã chia sẻ với cộng đoàn Tin Mừng lễ Chúa Chăn Chiên Lành (Ga 10,1-10):

Chúa Giêsu đã khẳng định:

• Ta chính là Mục tử nhân lành, luôn theo dõi và chăm sóc đoàn chiên.

• Ta chính là cửa chuồng chiên, cánh cửa luôn rộng mở, chào đón tất cả các con chiên đến từ mọi nơi.

• Vì đã là Mục tử chủ chăn dắt đoàn chiên, nên ta luôn đi trước dẫn đường chỉ lối trong mọi công việc, để đoàn chiên biết đường đi cho đúng, khỏi lầm lạc.

• Ta luôn lo lắng cho đoàn chiên, dẫn dắt đoàn chiên đến những nơi cỏ mọc xanh tươi, nước uống ngọt ngào.

Không ai cướp được đoàn chiên khỏi tay Người, vì Người dùng chính mạng sống mình mà bảo vệ. Người ràng buộc đời mình vào sinh mạng của đoàn chiên. Từ nay đoàn chiên và chủ chiên trở thành một cộng đồng sinh mệnh, sống chết có nhau, kết hợp với nhau trong một tình yêu thương không có gì có thể tách lìa được.

Chúng ta đang sống trong một thời đại đầy thay đổi. Cuộc sống đang mở ra những chân trời mới đầy quyến rũ nhưng cũng đầy nguy hiểm cho đời sống tâm linh chúng ta, những giá trị bị đảo lộn. Nhu cầu cuộc sống xô đẩy chúng ta ra khỏi cộng đoàn, khiến nhiều người trở thành những con chiên bơ vơ không người chăn dắt.

Nhưng chúng ta tin tưởng: Chúa Giêsu là người chăn chiên tốt lành, hiểu biết mọi ngõ ngách u ẩn trong đáy lòng người, nên có thể chăm sóc an ủi từng người chúng ta.

Chia sẻ cùng Giáo lý viên

Giáo lý viên thường là những người tình nguyện dấn thân phục vụ Chúa và anh chị em trong một sứ mệnh đặc biệt của việc rao giảng Tin Mừng. Khởi đầu của rao giảng Tin Mừng là để giúp người ta trở về với Đức Kitô, giáo dục họ trong đức tin và tháp nhập họ vào đời sống cộng đồng Kitô. Tiếp nối của rao giảng Tin Mừng nhằm giúp những người đã lãnh nhận Bí tích Rửa tội hoặc cả ba Bí tích khai tâm được trưởng thành trong đức tin của mình.

Vì thế, nhân ngày lễ Chúa Chiên Lành, bổn mạng của GLV, ngài mong muốn anh chị GLV luôn trau dồi đời sống thiêng liêng được thể hiện qua những điểm sau đây:

• Có lòng yêu mến Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, yêu mến Giáo Hội, Đức Giáo Hoàng và Dân Thánh Chúa.

• Có đời sống nhất thống và đáng tin cậy được biểu lộ qua việc trung thành sống tinh thần đức tin, cậy, mến, can đảm và vui mừng.

• Cầu nguyện và dấn thân cho sứ mệnh rao giảng Tin Mừng của Giáo Hội.

• Lòng nhiệt thành truyền giáo giúp họ hoàn toàn xác tín chân lý của Đức tin Công giáo và hăng say rao giảng chân lý ấy.

• Tích cực tham gia công tác của cộng đoàn giáo xứ, và nhất là tham dự Thánh lễ hằng ngày.

• Có lòng sùng kính Mẹ Maria, vị môn đệ tiên khởi và mẫu gương của Giáo lý viên, và lòng tôn thờ Thánh Thể là nguồn lương thực của Giáo lý viên.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, trong một hoàn cảnh xã hội ngày nay, chúng con rất cần có những vị mục tử thực sự hiểu rõ nhu cầu của đoàn chiên và thực sự hiến mình phục vụ đoàn chiên. Chúng con luôn cầu nguyện cho có nhiều người trẻ biết đáp lời Chúa mời gọi, hiến mình cho Chúa để phục vụ anh chị em trong nhiệm vụ mục tử. Chúng con sẽ luôn cầu nguyện cho các linh mục của chúng con trở thành những mục tử tốt lành, noi guơng Vị Mục tử duy nhất là Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta.

Lạy Chúa là Mục tử chăn giữ đời con, xin cho con biết lắng nghe tiếng Chúa và bước theo Chúa. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top