Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm thực thi bác ái mùa Chay

Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm thực thi bác ái mùa Chay

WGPSG -- “Nhờ hành động mà con người được nên công chính chứ không phải chỉ nhờ đức tin mà thôi” (Gc 2,24)

Chiều ngày 11/3/2013, 26 anh chị em trong Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới đã lên đường đến với các cụ già neo đơn tại giáo xứ An Sơn, Giáo phận Long Xuyên.

Cha Giuse Đinh Công Oánh, chánh xứ giáo xứ An Sơn, Giáo phận Long Xuyên, đã chia sẻ: Giáo xứ chúng tôi hằng tháng đều trợ cấp cho 160 cụ già, trong đó có 106 cụ không cùng tôn giáo, và tất cả các cụ cũng không phải người trong giáo xứ An Sơn (mỗi cụ 10kg gạo). Khi có thể, chúng tôi sẽ sửa lại căn nhà mà các cụ đang ở bằng vật liệu tôn lợp mái, tôn thưng chung quanh để khi trời mưa các cụ không còn phải lo lắng, cho dù căn nhà đó chỉ là mảnh đất lấn ven kênh, hay đang xin ở nhờ nơi những tấm lòng quảng đại…

Được biết giáo xứ An Sơn hiện nay có 2 phòng: khám bệnh và châm cứu, 1 xe chuyên chở bệnh nhân. Tất cả đều miễn phí hoàn toàn.

Dù đã từng nhìn thấy những người nghèo tại nơi mình ở, nhưng khi đến và được tận mắt “mục sở thị” những con người bất hạnh nơi đây, rất nhiều người trong đoàn đã rơi nước mắt. Họ rất nghèo khổ và cơ cực, không sao diễn tả được! Tuổi già không nơi nương tựa, con cái bất nhân, bệnh tật đeo đuổi, lây lất sống cho qua từng ngày.

Thánh Phêrô nói: “Ơn riêng Thiên Chúa đã ban, mỗi người trong anh em phải dùng mà phục vụ kẻ khác” (1Pr 4, 10). Chúa Giêsu cũng dạy: “Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thày là anh em có lòng yêu thương nhau” (Ga 13, 35). Vì thế, với một kiện thuốc Tây, một kiện văn phòng phẩm, hơn 100 áo ấm và 66 triệu, đoàn chúng tôi sao vẫn thấy như muối bỏ biển, đó chỉ là một phần nho nhỏ góp vào. Mong sao sẽ có những tấm lòng quảng đại, đóng góp vào “Ngân hàng nhà Chúa đời này”, để khi các cụ chia tay thế gian cũng được an ủi phần nào.

Hiện nay, tại TPHCM, có một số ông bà, anh chị em, hằng tháng vẫn góp tiền nuôi một hoặc nhiều cụ (50.000 đồng/1 cụ). Xin “Hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát” (Mt 6, 20). Đừng từ chối nếu bạn vẫn còn cái để cho. “Hãy rộng tay cứu giúp người nghèo khó, để con được hưởng trọn vẹn phúc lành” (Hc 7, 32).

Rất mong mọi người vì tình yêu Thiên Chúa, tình yêu tha nhân, sẽ gọi đến số điện thoại của Cha Oánh: 0918442232 để biết rõ hơn nữa về những mảnh đời bất hạnh của các cụ, hoặc liên lạc với Cô Loan: (08) 38951311 để làm việc thiện nguyện giúp nuôi các cụ hằng tháng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top