Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Đến với anh em dân tộc

Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Đến với anh em dân tộc

WGPSG -- Đúng 4g30 sáng ngày 10/4/2013, Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh cùng 43 ông bà anh chị em lên đường đến với những người anh em dân tộc thiểu số vùng cao nguyên Lâm Đồng. Chuyến đi này do hội Bác ái xã hội Caritas giáo xứ tổ chức.

Khoảng hơn 9g00, xe chở chúng tôi đến giáo xứ Đamb’ri, thuộc Giáo phận Đà Lạt. Khi đến nơi, chúng tôi đã thấy cha xứ cùng bà con dân tộc sắp xếp các món quà của giáo xứ mang lên thật gọn gàng (xe tải giáo xứ thuê chở hàng lên trước). Gồm 130 phần quà dành cho những người anh em khó khăn nhất trong giáo xứ. Xuất phát từ tấm lòng bác ái và thương yêu tha nhân, cha xứ và anh chị em trong đoàn đã mang đến từng gia đình những phần quà chan chứa tình người, ấm áp tình yêu thương. Những phần quà là gạo, mì gói, dầu ăn, đường… Đây không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất, mà sâu xa hơn còn có giá trị về mặt tinh thần. Đoàn chúng tôi cũng gởi đến cha sở 8 bao quần áo cũ và 200 bộ quần áo mới, một số thuốc Tây và quà cho các em thiếu nhi.

Rời giáo xứ Đamb’ri, đoàn tiếp tục cuộc hành trình bác ái. Chiều cùng ngày, chúng tôi đã có mặt tại Đà Lạt và kịp tham dự Thánh lễ chiều tại nhà thờ Domaine de Marie. Sáng sớm, sau khi tham dự Thánh lễ tại nhà thờ Chính tòa, chúng tôi liền đi đến giáo điểm truyền giáo Pằngtiêng, cách Đà Lạt khoảng 25 km, đường đi thật gập ghềnh. Nơi đây, các cha Dòng Chúa Cứu Thế khai mở được 18 năm, có khoảng 700 giáo dân, toàn bộ là anh em dân tộc thiểu số. Đến nơi, mọi người trong đoàn kết hợp với anh em dân tộc chuyển đồ từ xe xuống.

Trước khi nhận quà, những người anh em dân tộc đã trao cho chúng tôi, mỗi người một món quà nho nhỏ nhưng bao hàm ý nghĩa thân thương, chính là sợi dây đeo được những đôi bàn tay chai sần làm ra.

Khi đoàn trao 140 phần quà cùng một số thuốc Tây cần thiết nơi vùng cao và quà cho các em thiếu nhi, tôi đã bắt gặp những ánh mắt biểu lộ niềm vui và xúc động của từng anh chị em dân tộc khi nhận những phần quà trên tay. Niềm vui và xúc động ấy chắc rằng không xuất phát từ giá trị của món quà, nhưng từ tấm lòng của cha sở và mọi thành phần dân Chúa.

Sau khi trao quà cho mọi người, Cha Gioan Nguyễn Xuân Thu, người đã đồng hành tại giáo xứ từ ngày thành lập đến nay chia sẻ: Cuộc đời linh mục luôn mong mang Lời Chúa đến cho mọi người. Nơi đây, trăm ngàn khó khăn từ những ngày đầu (1995), dù bị xua đuổi, gây biết bao khó khăn… nhưng với lòng kính Chúa và yêu thương tha nhân, một lòng một dạ với nguyện ước, và ngày nay đã hình thành một giáo điểm truyền giáo. Mong mọi người luôn cầu nguyện và rộng lòng giúp đỡ chúng tôi (Số điện thoại của Cha Gioan Nguyễn Xuân Thu: 09118002204).

Rời Pằngtiêng, mọi người thấy lòng bồi hồi, xúc động vì cảm nhận được muôn vàn khó khăn còn trước mắt mà các cha dòng Chúa Cứu Thế sẽ phải gánh vác. “Hãy rộng tay cứu giúp người nghèo khó, để con được hưởng trọn vẹn phúc lành” (Hc 7, 32).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top