Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Cộng đoàn Lòng Chúa thương xót thực thi bác ái

Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Cộng đoàn Lòng Chúa thương xót thực thi bác ái

“Trên hết mọi đức tính, anh em phải có lòng bác ái: đó là mối dây liên kết tuyệt hảo” (Cl 3,14).

Với lòng yêu mến tha nhân như Lời Chúa dạy, sáng ngày 18/1/2013, 14 anh chị em, đại diện cộng đoàn Lòng Chúa thương xót của giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã đến thăm Nhà Dưỡng lão Tình thương, giáo xứ Tân Thông, Giáo phận Phú Cường.

Với số tiền quyên góp được từ các tấm lòng hảo tâm là 12 triệu và 200 usd, 70 phong bì lì xì tết cho các cụ, các thực phẩm gồm: 1 tạ gạo, đường, mì gói… tương đương 6,3 triệu cùng một số quần áo mới. Thật vậy, có lên đến nơi, mới thấy các cụ già yếu, đi không được, lại còn bị nhiều thứ bệnh, chúng tôi mới nhận ra những đóng góp của mình thật bé nhỏ, và nhớ lại lời sách Huấn ca: “Hãy rộng tay cứu giúp người nghèo khó, để con được hưởng trọn vẹn phúc lành” (Hc 7,32).

Chỉ với 18 dì thuộc dòng Nữ tu Thừa sai Bác ái Chúa Kitô (do Cha Phaolô Nguyễn Văn Khi thành lập cách đây 25 năm) chăm sóc trên 70 cụ già, người lớn tuổi nhất đang thọ 105 tuổi, phân nửa các cụ còn đi lại được dù yếu nhiều, số còn lại phải nằm giường kèm theo nhiều bệnh tật, và chỉ còn trông chờ vào lòng nhân ái, tình người, tình yêu tha nhân của các dì. Với lời nhắn nhủ của Mẹ Têrêsa: “Hoa trái của tình yêu là phục vụ. Hoa trái của phục vụ là bình an”, từ đó, các dì luôn tận tâm trong công việc đã nhận lãnh, vì cuộc đời các dì đã dâng hiến cho Chúa, và các dì luôn tâm nguyện: “Ai yêu mến Thiên Chúa, thì cũng yêu thương anh em mình” (1Ga 4,21).

Khi được hỏi nguồn nào để duy trì cho Nhà Dưỡng lão Tình thương, dì Bề trên trả lời: Đó chính là tiền xóc giỏ các ngày lễ của giáo xứ Tân Thông và tấm lòng hảo tâm của ân nhân gần xa đến với các cụ. Tại đây, các dì luôn rộng tay đón nhận các cụ với 3 tiêu chí: không nhà cửa, không tiền bạc, không con cái và tuổi từ 70 trở lên.

Thánh Phêrô viết: “Ơn riêng Thiên Chúa đã ban, mỗi người trong anh em phải dùng mà phục vụ kẻ khác” (1Pr 4,10). Là người Kitô hữu, mọi người chúng ta luôn hiểu và tin vào Lời Chúa: “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,7).

Rất mong những tấm lòng hảo tâm sẽ quan tâm đến: Nhà Dưỡng lão Tình thương giáo xứ Tân Thông, ấp Tân Tiến, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TPHCM. Điện thoại: (08) 37900157.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top