Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Cộng đoàn LCTX thăm nhà dưỡng lão

Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Cộng đoàn LCTX thăm nhà dưỡng lão

WGPSG -- “Trên hết mọi đức tính, anh em phải có lòng bác ái: đó là mối dây liên kết tuyệt hảo” (Cl 3, 14).

Với lòng yêu mến tha nhân như Lời Chúa dạy, sáng ngày 16/1/2014, cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh, cùng 16 anh chị em đại diện cộng đoàn Lòng Chúa thương xót giáo xứ, đã đến thăm nhà dưỡng lão Tình Thương, giáo xứ Tân Thông, Giáo phận Phú Cường do cha Phaolô Nguyễn Văn Khi thành lập năm 1988.

Chỉ với 20 dì thuộc dòng Nữ tu Thừa sai Bác ái Chúa Kitô mà chăm sóc 67 cụ già; người lớn tuổi nhất thọ 105 tuổi, phân nửa các cụ còn đi lại được dù yếu nhiều, khoảng 30 cụ phải nằm giường kèm theo nhiều bệnh tật, và hoàn toàn mọi việc chỉ còn trông chờ vào tấm lòng nhân ái, tình yêu tha nhân của các dì.

Với lời nhắn nhủ của Mẹ Têrêsa “Hoa trái của tình yêu là phục vụ. Hoa trái của phục vụ là bình an”, từ đó các dì luôn tận tâm trong công việc đã nhận lãnh, vì cuộc đời các dì đã dâng hiến cho Chúa với lời tâm nguyện: “Ai yêu mến Thiên Chúa thì cũng yêu thương anh em mình”. (1Ga 4, 21).

Tại đây, các dì luôn rộng tay đón nhận các cụ với 3 tiêu chí: không nhà cửa, không tiền bạc, không con cái và tuổi từ 70 trở lên. Khi được hỏi nguồn nào để duy trì cho nhà dưỡng lão tình thương suốt 28 năm qua, cha Phaolô trả lời: đó chính là tiền của các tấm lòng hảo tâm ân nhân gần xa đến với các cụ.

Số tiền quyên góp được từ các tấm lòng hảo tâm là 16 triệu và 200 USD, 67 phong bì lì xì Tết cho các cụ và quà gồm: đường, mì gói, bột ngọt, bánh bông lan, bánh giò… Nhìn thấy các cụ già yếu, đi không được mà còn bị nhiều thứ bệnh, chúng tôi mới nhận ra những đóng góp của mình thật bé nhỏ, và nhớ lại lời sách Huấn ca: “Hãy rộng tay cứu giúp người nghèo khó, để con được hưởng trọn vẹn phúc lành” (Hc 7,32), cũng như lời Thánh Phêrô viết: “Ơn riêng Thiên Chúa đã ban, mỗi người trong anh em phải dùng mà phục vụ kẻ khác” (1Pr 4,10). Là người Kitô hữu, chúng ta luôn tin tưởng vào lời hứa của Chúa Giêsu: “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5, 7).

 Mong những tấm lòng hảo tâm sẽ quan tâm đến Nhà dưỡng lão Tình Thương giáo xứ Tân Thông, ấp Tân Tiến, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP HCM. Điện thoại: (08) 37900157.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top