Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Ca đoàn Phụng Vụ thực thi bác ái

Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Ca đoàn Phụng Vụ thực thi bác ái

WGPSG -- “Ai vui vẻ dâng hiến, thì được Thiên Chúa yêu thương” (2Cr 9,7)

Thật vậy, với tâm nguyện và ước mong ấp ủ bao tháng trời, nay đã thành hiện thực. Hành trình chuyến thực thi bác ái của hơn 25 anh chị trong ca đoàn Phụng Vụ, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới được khởi hành lúc 8g30 ngày 23/12/2012.

Đúng 9g30, chúng tôi đã đến Mái ấm Hoa Hồng, 386 tỉnh lộ 8, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TPHCM mang theo tình cảm thân thương cùng những phần quà tương đương 7 triệu và 22 triệu tiền mặt. Đây là số tiền của các anh chị trong ca đoàn đóng góp, kết hợp với các anh chị cựu ca đoàn và một số mạnh thường quân. Tất cả chúng tôi luôn tâm niệm, ai cũng muốn được trao tặng cái mình có cho những người gặp khó khăn, như Lời Chúa đã dạy: “Đây là điều răn của Thày: Anh em hãy yêu thương nhau như Thày đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).

Vâng! Cách đây 8 năm (2004), 3 dì dòng Đaminh Lạng Sơn, hạt Xóm Mới, đã có ý định thành lập một Mái ấm tình thương để tiếp nhận những ai đang cần đến sự giúp đỡ, hầu đem lại cho họ một cuộc sống tốt đẹp, xứng đáng với nhân phẩm con người hơn.

Hiện nay, Mái ấm Hoa Hồng có 10 dì chăm sóc 3 cụ già và 65 em mồ côi, khuyết tật cùng 22 trẻ sơ sinh. Chỉ có tấm lòng hy sinh, tình yêu thương giữa con người với con người và tình yêu dành cho Thiên Chúa, các dì mới vượt qua được và luôn nở nụ cười trên môi, vì “Ai yêu mến Thiên Chúa, thì cũng yêu thương anh em mình” (1Ga 4, 21).

Đoàn chúng tôi đã hỏi thăm, chia sẻ với các em thiếu nhi, đút từng miếng cơm, miếng cháo cho các cháu nhỏ. Sau đó, đoàn đã trao những phần quà đến các em nhân dịp Noel. Vào lúc 13g30, công tác thiện nguyện bác ái trong ngày kết thúc, mọi người ra về trong hân hoan vì đã sống “thầm lặng trong tình yêu”.

Thánh Phêrô viết: “Ơn riêng Thiên Chúa đã ban, mỗi người trong anh em phải dùng mà phục vụ kẻ khác” (1Pr 4,10). Tôi thấy các anh chị trong ca đoàn đã tổ chức cho mọi người đi tìm nguồn sức mạnh cho cuộc sống của mình. Những kỷ niệm về Mái ấm Hoa Hồng sẽ chẳng bao giờ phai nhòa trong lòng mọi người: Một hình ảnh Mái ấm Hoa Hồng, nơi không thiếu vắng tình thương và hy vọng.

Tôi mạo muội ghi lại địa chỉ và mong sẽ có nhiều đoàn đến thăm: Mái ấm Hoa Hồng, 386 tỉnh lộ 8, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TPHCM. Điện thoại (08) 37950893 – 35073232.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top